Hành trình trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm của anh Nguyễn Hùng Sơn  

Anh Nguyễn Hùng Sơn (42 tuổi, Hải Phòng) tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trong tình trạng rối loạn lo âu, trầm cảm. Với sự đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, anh Sơn đã hồi phục sức khỏe, vui vẻ, có động lực sống và tin vào chính bản thân mình. Đặc biệt, sau khi trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm, anh đã biết cách quan tâm đến bố mẹ và hướng vào gia đình nhiều hơn. 

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Đức Chính và khách hàng Hùng Sơn
Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính (bên trái) và khách hàng Hùng Sơn

Trạng thái cô độc kéo dài dẫn đến trầm cảm 

Cách đây khoảng 3 tháng, Nguyễn Hùng Sơn (42 tuổi, Hải Phòng) là người hay suy nghĩ tiêu cực, ít nói, sống không có mục tiêu, không có kế hoạch, hay ở một mình và né tránh giao tiếp với mọi người.

Anh Sơn mất đi niềm tin vào cuộc sống, cảm thấy bản thân cô đơn, lạc lõng và không ai có thể giúp được mình, kể cả những người thân xung quanh. Đây là dấu hiệu của trầm cảm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần và cuộc sống.

Không giống những người khác, anh Sơn đã từng ở trong nhà Rồng 7 năm theo cha (Thiên Chúa giáo) để học hỏi, tập thiền trong khoảng 3 – 4 năm nay nhưng anh Sơn bị mất niềm tin, mất định hướng và không vượt qua được. Tình hình sức khỏe thể chất và tinh thần vẫn luôn bất ổn. Sức khỏe thể chất yếu, khó vận động mạnh, luôn có ý nghĩ muốn tự tử.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Vấn đề sức khỏe của anh Sơn đã kéo dài trong 7 năm, đã đi khám chữa ở nhiều bệnh viện, nhiều trung tâm tâm lý khác nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Anh Sơn chia sẻ: “Mình đã từng đọc nhiều sách phát triển bản thân nhưng lại bị mất phương hướng và không biết phải làm gì với cuộc đời này. Mình thấy bản thân cô độc, không ai hiểu mình và không ai có thể đồng hành cùng với mình.”

Theo kết luận của bác sĩ, anh Sơn đã rơi vào tình trạng trầm cảm, một vấn đề đang có chiều hướng gia tăng và trở nên phổ biến ngày nay.

Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và yêu thương bản thân 

Bằng các phương pháp khoa học tâm trí, tâm lý học, xây dựng tư duy tích cực và tương hỗ, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra những vấn đề tâm lý hiện tại của anh Hùng Sơn để xây dựng liệu trình trị liệu phù hợp nhằm giải quyết triệt để các vấn đề đó.

Đây là bước đầu tiên trong quy trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhằm đảm bảo vấn đề tâm lý của khách hàng được giải quyết triệt để và giúp khách hàng có sự chuyển hóa tốt nhất có thể.

Nguyên nhân gốc rễ thường là sự kiện gây ra cảm xúc tiêu cực lớn, tổn thương về mặt tâm lý trong quá khứ. Khi tìm về những sự kiện đó, anh Hùng Sơn được chuyên gia hỗ trợ để đối mặt với những vấn đề đó một cách mạnh mẽ, đưa ra những kết luận tích cực hơn và học bài học từ sự kiện để trưởng thành hơn.

Các sự kiện tiêu cực trong quá khứ không chỉ đơn thuần mang đến cảm xúc tiêu cực. Thực tế, đi kèm với đó còn là những bài học, lợi ích trưởng thành và nội lực mạnh mẽ hơn. Sau khi nhìn nhận đúng về nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề, bản thân anh Hùng Sơn cũng hiểu được rằng vì sao mình cần phải thay đổi, học cách chữa lành tổn thương, nỗi đau, thoát khỏi ám ảnh, sợ hãi trong quá khứ, có góc nhìn tích cực, nhận ra bài học để trưởng thành hơn.

Nếu cứ chìm đắm vào những đau khổ, cảm giác cô đơn, lạc lõng và không ai hiểu được mình thì tương lai chỉ toàn một màu u tối. Chuyên gia Nguyễn Đức Chính đã giúp anh Hùng Sơn hiểu rõ điều này, từ đó dần hình thành thói quen tư duy, suy nghĩ tích cực để thay đổi hành vi, cảm xúc của mình.

Cộng thêm các quy trình trị liệu chuyên sâu, như mô phỏng người thành công, phá vỡ niềm tin giới hạn, hiểu sâu về tiềm thức và ý thức, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính đã giúp anh Hùng Sơn gia tăng nội lực, sự tự tin và cài đặt vào vô thức những niềm tin, giá trị tích cực và phù hợp.

Anh Hùng Sơn đã lấy lại động lực sống, cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, bản thân mình có giá trị hơn, mình không đơn độc mà vẫn có người thân, bạn bè luôn ở bên. Đây là những thay đổi đối lập hoàn toàn so với tình trạng trầm cảm trước đó của anh.

Ngoài các buổi trị liệu trực tiếp cùng chuyên gia tại Trung tâm, anh Hùng Sơn còn được hướng dẫn để thực hiện các bài tập ở nhà như bài tập chữa lành nội tâm, thực hành lòng biết ơn, xây dựng những thói quen tốt để chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện về Tâm – Thân – Trí.

Bên cạnh đó, anh Hùng Sơn còn tham gia chương trình leo núi cùng Tâm lý trị liệu NHC khu vực Hà Nội. Đây là một hoạt động được Trung tâm tổ chức thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe Tâm – Thân – Trí, giúp khách hàng có được năng lượng chữa lành từ thiên nhiên và cải thiện mối quan hệ.

Anh tham gia chương trình leo núi cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khi mới trị liệu được 3 buổi. Trong quá trình leo núi, do tình trạng sức khoẻ yếu và tinh thần quyết tâm không cao nên anh Hùng Sơn đã nhiều lần muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, với sự động viên, khích lệ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính và các thành viên trong đoàn leo núi, anh Hùng Sơn đã chinh phục được thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân.

Chuyển biến bất ngờ sau thời gian trị liệu tâm lý

Chia sẻ từ Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính – người trực tiếp đồng hành cùng anh Hùng Sơn trong quá trình trị liệu tâm lý, lấy lại sự tự tin:

Anh Sơn là người hiểu biết rộng, đọc rất nhiều sách nhưng lại rơi vào tình trạng stress, lạc lõng, cô đơn. Tuy nhiên khi được khai mở, anh rất tích cực trong việc tham gia trải nghiệm liệu trình tại Tâm lý trị liệu NHC. Mong muốn của anh là có thể giải tỏa những âu lo, tâm lý không được tích cực, tự tin và trân trọng bản thân mình, từ đó tìm ra hướng đi và mục đích mình hướng tới. May mắn là anh Hùng Sơn rất cởi mở chia sẻ, bởi vậy tôi đã cùng đưa ra phương pháp để giúp anh thay đổi chính bản thân mình. Kết thúc chương trình trị liệu, anh Sơn đã có những bước tiến thay đổi rõ rệt.

Thời gian trị liệu trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm xác định của anh Hùng Sơn là 5 tháng (35 buổi trị liệu) nhưng rút ngắn chỉ còn 12 buổi. Đây là sự nỗ lực, cải thiện đáng ghi nhận của anh Hùng Sơn và sự tận tâm, hỗ trợ chuyên sâu của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính.

Chia sẻ của anh Hùng Sơn sau 12 buổi vượt qua trầm cảm với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý Nguyễn Đức Chính
Chia sẻ của anh Hùng Sơn sau 12 buổi vượt qua trầm cảm với sự đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính

Sau thời gian trị liệu, anh Hùng Sơn  đã có sự chuyển biến rất tích cực:

  • Hình thành những thói quen tích cực, lành mạnh tương hỗ cho cuộc sống như thực hành biết ơn. Điều này giúp anh biết ơn bản thân, cuộc sống và những điều xung quanh.
  • Có những niềm tin tích cực và tương hỗ.
  • Kiên trì và kỷ luật, sống đúng với những điều mình nghĩ, nói và hành động, can đảm, tự đứng trên đôi chân của mình và tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình.
  • Trân trọng, thấu hiểu và yêu thương chính mình, trân trọng biết ơn những gì mà mình đang có.
  • Tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, khám phá những điều mà mình chưa từng làm bao giờ hoặc có thể làm tốt hơn.
  • Biết quan tâm đến bố mẹ, hướng về gia đình nhiều hơn.
  • Thay đổi hành vi, thái độ, biết cách xây dựng mối quan hệ hòa hợp với người xung quanh.
  • Sức khỏe được cải thiện rõ rệt về cả mặt sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Chủ động kiểm soát cảm xúc, quan sát suy nghĩ, hành vi và thái độ sao cho tích cực và bình an.
  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn, tầm nhìn, sứ mệnh của cuộc đời mình.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Anh Hùng Sơn có đôi lời nhắn nhủ đến mọi người:

Hạnh phúc là do mình kiến tạo chứ không do số phận. Yêu mình, chấp nhận bản thân và trân trọng những gì mà mình đang có chứ đừng nên so sánh với bất kỳ ai. Luôn tin tưởng vào bản thân và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sự thay đổi của anh Sơn không chỉ đến từ sự tận tâm trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm bằng cả trái tim của Chuyên gia Nguyễn Đức Chính mà còn đến từ sự tin tưởng, nỗ lực, quyết tâm và sự kiên trì của anh Sơn. Việc thực hiện các bài tập, quy trình tại nhà một cách Đúng – Đủ – Đều đã giúp cho anh có được kết quả tốt sau quá trình trị liệu tâm lý. Để vượt qua chứng tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu hay các khủng hoảng tâm lý trong cuộc đời, sự kiên trì và quyết tâm là điều quan trọng nhất!

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của anh Hùng Sơn về giá trị nội tại của bản thân trong chương trình trị liệu nhóm của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng Nguyễn Hùng Sơn cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

👉 [Hot] Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và động lực sống của bạn trẻ Tiền Giang

👉 [New] Người Việt tại Mỹ chia sẻ hành trình trị liệu trầm cảm online thành công

👉 [Xem nhiều nhất] Hành trình vượt qua trầm cảm tuổi vị thành niên của nữ sinh 19 tuổi

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *