Hành trình giải tỏa áp lực học tập: Dũng cảm vượt qua chính mình 

Giải tỏa áp lực học tập, nam sinh Nghệ An bất ngờ với kết quả thi đỗ đại học của chính mình. Cùng theo dõi hành trình giải tỏa áp lực học tập vượt qua chính mình của bạn trẻ T.H trong bài viết dưới đây. 

Hành trình giải tỏa áp lực học tập: Dũng cảm vượt qua chính mình 

Áp lực học tập âm thầm ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là cả tương lai

Sau đại dịch covid, sức khỏe tinh thần và kết quả học tập của T.H bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không thể tập trung, T.H bị chính áp lực áp tập bủa vây: 

“Mình đến với Trung tâm NHC, với một cơ duyên là sau khoảng thời gian đại dịch covid thì mình cũng có một chút vấn đề về tâm lý. Em hay bị lo lắng, hồi hộp và luôn có những ác cảm với mọi người. Em không thể ngủ vì có quá nhiều những suy nghĩ tiêu cực.

Việc học tập của em thì nó rất là ảnh hưởng, bởi vì không thể tập trung 100%. Em cũng không có nói chuyện thoải mái với bạn bè bằng như lúc trước. Gia đình cũng rất là lo lắng về tình trạng này của em, vì khi đó em đang trong thời gian chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

“Cô ơi, con bị mất ngủ, con bị rụng tóc, con bị sợ và mất khả năng giao tiếp…” 

Sau thời gian covid T.H gần như cách ly với xã hội, không tiếp xúc với ai cả. Bạn nổi lên những lo lắng về sức khỏe, vì tương lai, vì học tập,….H từng chia sẻ với Chuyên gia rằng: 

“Cô ơi, con bị mất ngủ, con bị rụng tóc, con bị sợ và con mất khả năng giao tiếp vì rất sợ khi nhìn vào mắt người khác.” 

Bạn T.H luôn nghĩ rằng là người khác đang phán xét mình. Điều này khiến T.H đờ người ra và không thể giao tiếp được nữa”. 

“Con trao đổi với mẹ và mẹ đồng ý là đưa con đến NHC”

Rất may mắn là T.H đã tự nhận ra vấn đề tâm lý của mình và lên mạng tìm hiểu thông tin và biết đơn Tâm lý trị liệu NHC. 

Điều này đã để lại ấn tượng với chuyên gia Thanh Phương ngay từ những lần gặp mặt đầu tiên:

Bạn ấy đã tự nhận định được vấn đề của mình. Không dừng lại ở đó, mà bạn ấy còn tìm cách, tìm người có chuyên môn để được hỗ trợ. Đó là một điều khiến Phương rất xúc động. 

Chúng ta biết rằng, khi gặp vấn đề mà chúng ta không đi tìm giải pháp thì vấn đề đấy nó sẽ tồn tại mãi. Còn cậu bé này thì tôi biết rằng cậu có một nội lực to lớn và càng chia sẻ thì tôi lại thấy rằng là mình càng quyết tâm phải giúp bạn vượt qua giai đoạn tâm lý khó khăn này”. 

Qua những chia sẻ chân thành của bạn T.H, Chuyên gia Thanh Phương đã ra phương pháp đồng hành để có thể giúp bạn trở về cuộc sống bình thường.

Hành trình vượt qua trở ngại tâm lý của chàng trai trẻ cùng Chuyên gia Thanh Phương

Có cô ở đây rồi.”

Ở độ tuổi 18 các bạn trẻ như T.H có rất ít kiến thức về tâm lý, đồng thời chưa hiểu nhiều về bản thân mình. Chuyên gia Thanh Phương luôn phải chấn an T.H:

Có cô ở đây rồi. Cô sẽ giúp con vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Chăm sóc sức khỏe cơ thể tâm trí

Thay đổi và thiết lập thói quen mới tốt cho sức khỏe tâm trí là vô cùng cần thiết cho N. Chuyên gia Thanh Phương chia sẻ:

“Điều đầu tiên là Phương phải chắt lọc ra những thứ mà bạn ấy thường cho não bộ “ăn” hằng ngày là gì, sau đó thiết lập thói quen mới. Ví dụ như đọc sách, làm biết ơn, nói những điều tốt đẹp với cơ thể của mình đó. 

Dần dần Phương xử lý sâu hơn đến những suy nghĩ miên man trong đầu bằng những bài tập về thiền, về quan sát và nhận biết cứ dần dần kiên trì mỗi ngày thì đã tiến bộ lên rất là nhiều.” 

Sự phát triển này được theo dõi từng tuần, từng tháng và chuyên gia Thanh Phương rất sát sao về lộ trình, mục tiêu  làm việc cùng T.H. 

Trong quá trình đồng hành 1:1, T.H đã cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng em đã thực hành rất tốt các bài tập, giải pháp mà Chuyên gia hướng dẫn để tập trung vào việc học tập. 

Đặc biệt, trong thời gian ôn thi, bố của T.H đi viện, mẹ phải đi chăm bố, T.H dường như chỉ có một mình. Chuyên gia Thanh Phương kể:

“Bạn ấy tự lên kế hoạch học tập, tự học ở nhà, đến trường và trong quá trình đấy bạn ấy vẫn nhắn tin cho Phương khi cần hỗ trợ. Một điều cực kỳ phải tuyên dương chàng trai này bạn ấy tự quản trị bản thân mình. 

Có ngày bạn ấy học đến 4-5 giờ sáng. Bản thân tôi cảm thấy rất thương bạn ấy, Phương có hỏi bạn ấy là ‘con có mệt không?’. Bạn ấy nói rằng ‘Mệt nhưng mà vui cô ạ’. Bạn ấy đã tìm thấy niềm vui, động lực sống thì tất cả không còn điều gì trở ngại nữa.”

Trái ngọt sau hành trình nỗ lực vượt qua chính mình

Không có hành trình nào là dễ dàng, đặc biệt với một chàng trai mới 17-18 tuổi. Nhưng sau tất cả mọi nỗ lực, cố gắng đều sẽ đem lại thành quả xứng đáng.

Tìm thấy niềm vui và động lực sống cho bản thân mình

Quãng thời gian ôn thi đại học của T.H cũng gặp không ít sóng gió và nhiều cảm xúc. Trong khi bạn bè cùng trang lứa đang tập trung ôn thi, bố của T.H đi viện, mẹ thì phải đi ra chăm, T.H dường như chỉ có một mình. Chuyên gia Thanh Phương kể:

“Bạn ấy tự lên kế hoạch học tập, tự học ở nhà, đến trường và trong quá trình đấy bạn ấy vẫn nhắn tin cho Phương khi cần hỗ trợ. Một điều cực kỳ phải tuyên dương chàng trai này bạn ấy tự quản trị bản thân mình. 

Có ngày bạn ấy học đến 4-5 giờ sáng. Bản thân tôi cảm thấy rất thương bạn ấy, Phương có hỏi bạn ấy là ‘con có mệt không?’. Bạn ấy nói rằng ‘Mệt nhưng mà vui cô ạ’. Bạn ấy đã tìm thấy niềm vui, động lực sống thì tất cả không còn gì là trở ngại nữa.”

Từ không muốn học đại học trở thành sinh viên công nghệ thông tin

Trong quá trình đồng hành cùng Chuyên gia Thanh Phương, hiệu quả học tập của T.H đã thay đổi rõ rệt từng ngày, từng tuần. 

“Bảng điểm của em cao lên từng ngày và thầy cô giáo cũng đánh giá cao với sự nỗ lực của em”, T.H chia sẻ. 

Chuyên gia Thanh Phương cũng cho biết:

“Sau khoảng tầm 1-2 tháng đồng hành, bạn ấy gửi kết quả tổng kết xếp loại học lực lớp 12 đạt loại giỏi và hạnh kiểm tốt. Thực sự, Phương rất ngạc nhiên bởi vì mình không nghĩ được là bạn ấy lại thay đổi nhanh đến như vậy”. 

Đặc biệt, T.H đã thoát khỏi nỗi sợ về giao tiếp xã hội và mạnh mẽ ra quyết định sẽ thi đại học. 

Chuyên gia Thanh Phương chia sẻ:

Đến với Thanh Phương, T.H đã từng nói rằng: “Con không thi đại học đâu ạ. Con phải làm đầu bếp, con đi xuất khẩu lao động”. Tức là T.H không không nghĩ đến việc sẽ đi học đại học đâu. Khi đó, Phương có nói với bạn rằng “con thích làm gì thì con làm thôi”.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian đồng hành với Chuyên gia Thanh Phương, T.H đã quyết định thi vào một trường đại học về công nghệ nổi tiếng tại Hà Nội. 

T.H chia sẻ:

“Sau khoảng thời gian đồng hành với cô Phương, em đã mạnh mẽ và em đã đỗ được đại học”.  

Đây không chỉ là thành quả từ sự tận tâm của Chuyên gia Thanh Phương mà còn từ chính sự nỗ lực, quyết tâm, khao khát thay đổi của bạn trẻ T.H. 

Thành quả xứng đáng nhận được sự ghi nhận

Giáo viên chủ nhiệm đã nhắn gửi đến gia đình T.H thể hiện sự ngưỡng mộ,  xúc động khi thấy kết quả của T.H thay đổi từng ngày. Điều này, T.H đã thể hiện bằng kết quả thực tế đó là bạn ấy đã thi đỗ đại học. Từ những ngày đầu tiên đến ngày mà hái quả thực sự là vô cùng xúc động. 

Sự tự tin vào bản thân, dũng cảm vượt qua nỗi sợ đã giúp T.H vượt qua được những áp lực thi cử và đạt được những thành tích xuất sắc. T.H chia sẻ:

“Các bạn không nên quá lo lắng, sợ hãi mà hãy tập trung đi tìm giải pháp như mình. Mình đã tìm đến NHC để cùng đồng hành cùng với cô Phương. Các bạn hãy đối diện với nỗi sợ của mình vượt qua nó.”

Nếu bạn cần sự hỗ trợ để giải quyết khó khăn tâm lý, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

>> Xem thêm chia sẻ của bạn T.H và Chuyên gia Lê Thị Thanh Phương tại đây:

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *