Người Việt tại Mỹ chia sẻ hành trình trị liệu trầm cảm online thành công

Là một người Việt mới qua Mỹ sinh sống, đã từng sử dụng các giải pháp tư vấn tâm lý và tự chữa lành nhưng không hiệu quả, chị Ngân đã trị liệu trầm cảm online thành công sau 3 tháng nỗ lực để trở thành phiên bản tuyệt vời của chính mình.

Trầm cảm, rối loạn lo âu kéo dài đã hơn 6 năm

Chị Ngân (*) (40 tuổi) là người Việt mới chuyển qua Mỹ sinh sống. Chị bị trầm cảm, rối loạn lo âu đã hơn 6 năm. Chị đã từng sử dụng rất nhiều giải pháp khác nhau như tìm đến nhiều chuyên gia tư vấn tâm lý tại Hồ Chí Minh, tham gia các lớp học hoặc tự đọc, nghe, xem video các khóa học về tự chữa lành trong gần 2 năm nhưng chưa giải quyết được vấn đề của mình.

truoc khi trị liệu trầm cảm
Ảnh minh họa (nguồn internet).

Lúc nào chị cũng trong tình trạng sợ hãi, sợ bản thân không an toàn, sợ phán xét… Trước khi đặt lịch tham vấn online với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam 2 tháng, nỗi sợ của chị ngày một lớn hơn. Nó lớn đến nỗi chị không biết mình sợ cái gì, vì sao mình sợ, mặc dù chị sống trong một không gian rất an toàn. Chị sợ nhất phải bắt đầu một ngày mới, chị muốn ngủ để không phải đối diện với thực tại. Chị sợ bị bỏ rơi và luôn muốn dựa vào người khác như đứa trẻ dựa vào bố mẹ mình vậy.

Chị gặp rất nhiều khó khăn trong việc ra quyết định. Chị luôn nghi ngờ khả năng của bản thân và thường suy diễn mọi chuyện phức tạp khiến chị không thể ra quyết định cho nhiều vấn đề trong cuộc sống của mình từ việc nhỏ đến việc lớn. Bản thân chị rất ghét vấn đề đó của mình nhưng không làm thế nào thay đổi được.

Chị cảm thấy mặc cảm, tự ti về bản thân mình đến mức tự cắt đứt và phá hủy các mối quan hệ xung quanh, sống khép kín trong thế giới của riêng mình.

Chị gặp khó khăn trong việc tập trung để có thể làm trọn vẹn những công việc hàng ngày của mình. Một phần vì chị bị đau lưng, một phần vì sức khỏe tinh thần không ổn định. Chị cảm thấy mình không có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày, hay mệt và phải nghỉ ngơi nhiều…

Chị mất kết nối và không hòa hợp với những thành viên quan trọng trong gia đình và cuộc sống của mình là bố, mẹ, chị gái và bạn trai. Chị luôn cảm thấy căng thẳng khi ở với mẹ, không cảm nhận được tình yêu thương của mẹ, không có ký ức được mẹ yêu thương và không có sự kết nối với mẹ.

Chị không biết mục đích sống của mình là gì và chưa bao giờ dám đặt mục tiêu cho cuộc sống của mình. Chị cảm thấy mơ hồ và lo lắng về tương lai của mình.

Khi sang định cư tại Mỹ, chị luôn mong ước mình có thể tự lái xe hơi để đến những nơi mà mình muốn đến nhưng nó như một điều không tưởng với chị. Vì ở Việt Nam, chị thường chạy xe máy với tốc độ chỉ bằng xe đạp, luôn luôn đi sát lề đường bên phải, chưa bao giờ dám đi xe máy ở quốc lộ Việt Nam. Bên cạnh đó, chị còn mong muốn tham gia sinh hoạt cùng các cộng đồng người Mỹ để có thể nói tiếng bản xứ được thành thạo hơn và trở thành người bản xứ thực thụ nhưng chị vẫn luôn đưa ra đủ lý do để trì hoãn .

Tình trạng này là kết quả của rất nhiều sự kiện trọng đại và thường xuyên xảy ra trong quá khứ đã tác động khiến chị bị tổn thương cũng như thay đổi tư duy, niềm tin, quan điểm, góc nhìn của bản thân về cuộc sống.

Cách nhau nửa vòng trái đất, hành trình trị liệu trầm cảm được thực hiện hoàn toàn bằng online

Sau 3 tháng (từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022) trị liệu trầm cảm online với quy trình trị liệu tâm lý độc quyền tại NHC Việt Nam, chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã dần dần, từng bước giúp cho chị Ngân hồi phục sức khỏe tinh thần, lấy lại sự tự tin ở bản thân mình, chữa lành và cải thiện các mối quan hệ quan trọng và đạt được nhiều mong ước trong cuộc sống của mình.

tri lieu tram cam gui thu
Sau 3 tháng đồng hành, chị Ngân đã gửi thư chia sẻ với NHC Việt Nam về sự thay đổi trước và sau quá trình trị liệu.

Chuyên gia Dương Thị Thu Hà là người có hiểu biết sâu rộng, giàu kinh nghiệm trong trị liệu tâm lý, luôn tận tâm với khách hàng mà mình có duyên đồng hành. Bởi vậy, chị luôn được Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tin tưởng và giao trọng trách đồng hành cùng các khách hàng có tình trạng rối loạn tâm lý nặng. Chị cũng là người đồng hành chính trong các chương trình trị liệu nhóm của Trung tâm NHC Việt Nam trong năm 2021 vừa qua. Với những kết quả đạt được trong công việc, sự nhiệt huyết của bản thân và những phản hồi tốt từ khách hàng, chị đã được Ban lãnh đạo Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tuyên dương với nhiều danh hiệu: “Chuyên gia xuất sắc nhất quý IV/2021”, “Ngôi sao cống hiến” (chuyên gia có số giờ trị liệu nhiều nhất)

Việc trị liệu trầm cảm hoàn toàn bằng online cho một khách hàng tại Mỹ cũng là một thử thách lớn, thử thách mới với chuyên gia Dương Thị Thu Hà nhưng chuyên gia Dương Thị Thu Hà tin rằng mình có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.

Dựa trên hồ sơ tham vấn tâm lý của khách hàng, chuyên gia Thu Hà đã thiết kế liệu trình trị liệu phù hợp với tình trạng hiện tại của khách hàng đồng thời có những thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với tình trạng và sự thích ứng sau từng giai đoạn nhất định.

Thời gian đầu, chuyên gia Dương Thị Thu Hà cũng gặp những khó khăn nhất định. Dù được chuyên gia Dương Thị Thu Hà dành nhiều thời gian, tâm huyết trong giai đoạn đầu nhưng chị Ngân vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Bằng kinh nghiệm của mình, chuyên gia Thu Hà đã tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng có giải pháp phù hợp để thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe cho khách hàng. Quả nhiên, giải pháp của chị có hiệu nghiệm và đem lại kết quả tốt hơn trong quá trình trị liệu.

Chia sẻ về quá trình trị liệu cho chị Ngân, chuyên gia Dương Thị Thu Hà chia sẻ: “Khách hàng Ngân là một khách hàng đặc biệt mà Thu Hà đã từng đồng hành. Do khách hàng ở Mỹ nên việc gặp gỡ trao đổi trực tiếp với khách hàng là không thể. Sự chênh lệch về múi giờ giữa Việt Nam và Mỹ cũng khiến cho Thu Hà và khách hàng phải sắp xếp thời gian rất là chuẩn chỉ. Dù có nhiều khó khăn do khoảng cách nhưng khách hàng Ngân đã luôn cố gắng làm tốt nhất những gì mà Thu Hà chia sẻ, hướng dẫn, ham học hỏi và thường xuyên tham gia các chương trình trị liệu nhóm. Và nếu có điều gì chưa hiểu rõ, khách hàng Ngân luôn thẳng thắn trao đổi với chúng tôi để được giải đáp cặn kẽ. Chính vì thế, Ngân đã có những thay đổi tích cực và nhanh chóng chỉ trong 3 tháng trị liệu”.

Sự thành công của một chương trình trị liệu tâm lý không chỉ phụ thuộc vào chuyên gia giỏi mà còn phù thuộc vào chính khách hàng. Bên cạnh các buổi trị liệu 1:1, các chuyên gia tại NHC Việt Nam còn hướng dẫn để khách hàng thực hiện các bài tập hỗ trợ đều đặn mỗi ngày tại nhà. Bên cạnh đó, khách hàng đang trong quá trình trị liệu còn được khuyến khích tham gia các buổi trị liệu nhóm. Các buổi trị liệu nhóm được thiết kế để giúp khách hàng có thêm các kiến thức về chăm sóc sức khỏe tâm trí, chăm sóc cho tâm bình an, trí sáng suốt, học cách xây dựng và phát triển các mối quan hệ xã hội, cách vận dụng sức mạnh tiềm thức để đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống…

Chị Ngân không chỉ thực hiện các bài tập trị liệu hỗ trợ tại nhà đều đặn mỗi ngày mà còn là thành viên thường xuyên tham gia các chương trình trị liệu nhóm của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Trong các buổi trị liệu nhóm không chỉ dừng lại ở việc chăm chú lắng nghe, ghi chép kiến thức mà còn thường xuyên tương tác với chuyên gia thực hiện trị liệu nhóm và các thành viên khác.

Vượt qua trầm cảm và đạt được những kết quả tuyệt vời

Chị Ngân chia sẻ: “Trong thời gian hơn 3 tháng, Coach Dương Hà đồng hành cùng em, nỗ lực dọn dẹp “rác” trong tiềm thức giúp em chữa lành những tổn thương trong quá khứ. Thêm vào đó, những kiến thức mà em học được trong những buổi trị liệu nhóm cũng làm cho em thay đổi tư duy rõ rệt. Em áp dụng vào cuộc sống và có sự thay đổi theo hướng tích cực một cách nhanh chóng. Hiện tại, em đã được ‘nâng cấp trở thành một phiên bản sáng hơn, rõ nét hơn và chạy nhanh hơn phiên bản cũ của mình“.

Cụ thể, sau quá trình trị liệu trầm cảm, chị Ngân đã đạt được những kết quả tích cực như sau:

  • Cảm thấy bản thân mạnh mẽ, bình an, vui tươi, tự tin, sống có mục tiêu và đam mê.
  • Hiểu được giá trị bản thân mình và luôn hướng đến con người mà mình mong muốn trở thành trong 2-3 năm tới.
  • Các tổn thương tinh thần trong quá khứ đã được chữa lành.
  • Hiện tại, sức khỏe tinh thần hoàn toàn khỏe mạnh và muốn làm rất nhiều việc. Tuy nhiên, sức khỏe thể chất chưa được tốt. Chị đang cố gắng nỗ lực để nâng cao sức khỏe thể chất ngang bằng với sức khỏe tinh thần để có thể làm được nhiều việc đang ấp ủ hơn.
  • Luôn luôn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng: “Em luôn bắt đầu một ngày mới trong sự hân hoan, biết ơn và kết thúc trong sự trọn vẹn, đủ đầy và tràn ngập lòng biết ơn. Em luôn mong 1 ngày mới bắt đầu để mình có thể hoàn thành mục tiêu của mình sớm nhất”.
  • Khả năng tập trung tốt hơn: Nếu trước đây chị chỉ ngồi được khoảng 30 phút để học trị liệu nhóm thì giờ chị đã có thể ngồi được trong nhiều giờ đồng hồ hơn.
  • Tin tưởng vào khả năng của chính mình và biết cách ứng dụng những kiến thức, giải pháp được chuyên gia chia sẻ để phát triển bản thân, đánh thức những khả năng tiềm ẩn bên trong mình. Chị Ngân chia sẻ: “Hiện tại, em đang mở rộng vùng thoải mái và an toàn của mình và lấn qua vùng phát triển bản thân. Trước đây, em rất ngại làm những việc mà không nằm trong thói quen dễ dàng, quen thuộc hàng ngày. Hiện tại, em xem những việc chưa làm bao giờ là một bài học mình cần học và là 1 thách thức mình cần vượt qua để phát triển bản thân và trở thành một người bản xứ thật sự”.
  • Sống mục tiêu: Biết cách đặt mục tiêu trong ngắn hạn một cách rõ ràng và cụ thể, cảm nhận một cách chính xác và rõ nét con người mình muốn đạt được trong 2-3 năm tới, luôn luôn hướng tới mục tiêu mỗi ngày bằng cách hoàn thành những công việc nhỏ xung quanh mục tiêu đó.
  • Yêu thương bản thân mình và những người xung quanh đúng cách.
  • Chữa lành các mối quan hệ, biết cách xây dựng và cải thiện mối quan hệ xung quanh mình. “Hiện tại, em ý thức được các mối quan hệ chất lượng là vô cùng quan trọng nên chủ động từng bước xây dựng các mối quan hệ mới, sống cởi mở, luôn chủ động tươi cười với tất cả những người hàng xóm”. Hiện chị cũng đang sinh hoạt rất vui vẻ trong các cộng đồng người bản xứ. Đặc biệt, chị đã kết nối trở lại và hòa hợp với mẹ hơn trước kia rất nhiều.

Điều tuyệt vời hơn nữa là chị đã có thể lái xe ô tô ở xa lộ thuộc tiểu bang của Mỹ với với tốc độ 100-120km/h bằng sự chắc chắn, an toàn và tự tin. Trước đó, chị đã từng có niềm tin giới hạn rằng lái xe tốc độ cao là không an toàn và bản thân mình không làm được. Thực tế, có rất nhiều phụ nữ Việt Nam khi qua Mỹ không thể lấy được bằng lái xe hoặc có bằng nhưng cũng không dám lái xe một mình hoặc đến những nơi lạ bằng Google Maps. Nhưng sau khi trải qua chương trình trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam, chị đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong niềm tin, tư duy của bản thân mình. Đó là một sự bức phá tuyệt vời của bản thân chị. Và khi chị khoe nó với những người thân quen biết chị, họ đã rất ngạc nhiên về sự thay đổi tuyệt vời này.

truoc khi tri lieu tram cam

Một lần nữa, em gửi lời tri ân đến Trung tâm NHC Việt Nam và Coach Dương Hà đã giúp em “dọn rác” trong tâm trí và kích hoạt con người phi thường trong em. Em cảm thấy thật may mắn vì biết đến Trung tâm NHC Việt Nam và Master Coach Dương Thị Thu Hà với phương pháp trị liệu về tâm trí thật tuyệt vời. Thương chúc Trung tâm NHC Việt Nam và MC Dương Hà luôn bình an, sức khỏe, thành công và sự thịnh vượng, giúp cho mọi người có tâm an, sống khỏe. Em hy vọng là càng ngày có nhiều người biết đến phương pháp trị liệu này hơn, phí trị liệu giảm để mọi người có cơ hội tiếp cận và trị liệu dễ dàng”, chị Ngân chia sẻ.

Hiện tại, chị Ngân đang tiếp tục hoàn thiện bản thân mình để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và tiếp tục cuộc hành trình tiến tới mục tiêu của mình.

(*) Tên khách hàng trong câu chuyện trên đã được thay đổi.

Có thể bạn quan tâm:

13 năm trầm cảm sau sinh – Tôi đã khỏe mạnh với 10 buổi trị liệu tâm lý

Hành trình vượt qua tình trạng stress, mất ngủ của anh Đào Mạnh Hùng
Tâm sự vượt qua Trầm cảm Sau sinh dù nhiều lúc muốn từ bỏ tất cả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *