Phương Pháp Tâm Lý Trị Liệu Của Trung tâm NHC Việt Nam

Tâm lý trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam là giải pháp độc quyền, được xây dựng và nghiên cứu bài bản, chuyên nghiệp. Sứ mệnh mà NHC đang hướng đến là tìm lại hạnh phúc trọn vẹn cho con người cả về tinh thần lẫn sức khỏe. NHC mong muốn bất kỳ người dân nào của nước Việt nếu cần cũng đều có cơ hội sử dụng Tâm lý trị liệu – một trong số những giải pháp trị liệu tiên tiến bậc nhất thế giới hiện nay.

phương pháp tâm lý trị liệu nhc
Tâm lý trị liệu – một trong số những giải pháp trị liệu tiên tiến bậc nhất thế giới hiện đang được sở hữu độc quyền tại NHC Việt Nam

Quá trình hình thành và phát triển phương pháp Tâm lý trị liệu của NHC

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC được dẫn dắt bởi nhà chuyên môn Bùi Thị Hải Yến (người sáng lập ra phương pháp Tâm lý trị liệu NHC và cũng là Giám đốc chuyên môn hiện nay của Trung tâm).

Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu về những phương pháp Tâm lý trị liệu ưu việt nhất hành tinh mà các nhà khoa học quốc tế, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến cùng các đồng nghiệp của mình đã xây dựng thành công phương pháp Tâm lý trị liệu phù hợp nhất với tâm trí người Việt Nam.

Cho đến nay, Trung tâm đã can thiệp và trị liệu thành công cho hàng ngàn người dân ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác của đất nước. Nhờ vậy mà người dân nước ta đã có cái nhìn chính xác hơn về giải pháp của thời đại này.

Tính đến thời điểm bây giờ, Trung tâm NHC vẫn đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm lý tại Việt Nam. Cùng với đó, trung tâm cũng sở hữu độc quyền liệu pháp can thiệp và không ngừng nghiên cứu phát triển hơn nữa.

Tổng quan cơ bản về phương pháp Tâm lý trị liệu NHC

Phương pháp Tâm lý trị liệu được ra đời cách đây rất lâu và được nhận định là một trong những phương pháp lâu đời nhất hiện nay. Tuy nhiên chỉ những năm giữa thế kỷ 20, con người mới thật sự quan tâm và muốn nghiên cứu phát triển chuyên sâu về liệu pháp này.

Trước những thay đổi của xã hội hiện đại, con người dần bị kiểm soát bởi nhiều yếu tố như: công việc, học tập, hôn nhân, mối quan hệ,… cuộc sống đã dần có nhiều áp lực vô hình và khiến con người khó khăn hơn trong việc quản lý tâm trí, hành vi, cảm xúc của chính mình. Lúc này, tâm lý trị liệu đã trở thành xu hướng can thiệp của thế kỷ 21.

Không chỉ đóng vai trò về trị liệu các chứng bệnh trong tâm lý, giải pháp Tâm lý trị liệu mà NHC hướng đến đó là mang lại hạnh phúc và sức khỏe toàn diện cho khách hàng.

Trị lành tâm bệnh từ giải pháp trị liệu tâm lý của NHC

Con người đều sẽ có hai loại bệnh đó là bệnh cơ thể và bệnh trâm trí. Trong đó bệnh về cơ thể, thông thường sẽ được điều trị khỏi bằng thuốc Tây y hoặc Đông y. Còn tâm bệnh (hay bệnh về tâm trí) sẽ có thể sinh ra rất nhiều bệnh trên cơ thể và không thể trị khỏi bằng thuốc hay phẫu thuật.

Trong mọi giai đoạn của cuộc sống, bất kỳ khi nào chúng ta gặp phải rối loạn về vấn đề sức khỏe, cảm xúc hay hành vi chúng sẽ đều ảnh hưởng đến sức khỏe tâm trí như:

  • Ảnh hưởng đến những yếu tố sinh học (gen, chất dẫn truyền hóa học trong não)
  • Ký ức ám ảnh (chấn thương, lạm dụng)
  • Tiền sử gia đình gia đình (bạo hành, bố mẹ ly thân hoặc bỏ rơi,…)

Sức khỏe tâm trí vô cùng quan trọng với con người, nếu bạn đang sở hữu một sức khỏe tâm trí tích cực, chúng sẽ giúp bạn một số lợi ích như: Nhận ra khả năng của mình; vượt qua trở ngại cuộc sống; làm việc năng suất và luôn mang lại ý nghĩa cho xã hội,…

Khi ai đó có sức khỏe tâm trí tiêu cực, thời gian kéo dài càng lâu sẽ nuôi dưỡng ra nhiều ý niệm tiêu cực và sinh ra hành vi xấu. Đến một lúc nào đó, diễn biến của cuộc sống sẽ tác động và trở thành chất xúc tác gây ra bệnh lý như: trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu,…

Theo đó, việc trị lành tâm bệnh bằng giải pháp Tâm lý trị liệu NHC chính là giúp khách hàng tìm cân bằng lại cuộc sống, cài đặt niềm tin tích cực và gỡ bỏ neo tiêu cực trong vô thức và tiềm thức. Phương pháp Tâm lý trị liệu của NHC sẽ giúp bạn đi sâu vào nguyên nhân gây ra rối loạn sức khỏe tâm lý và giải quyết chúng một cách triệt để.

Vòng tròn bệnh tật của con người

Theo quan điểm của NHC và dựa trên những nghiên cứu khoa học trên thế giới, mỗi người trong chúng ta đều có một vòng tròn bệnh tật đó chính là: cái chết, bệnh lý, mối quan hệ, mối giao tiếp và những trải nghiệm trong quá khứ. Cuộc sống của chúng ta luôn đi theo một quy định vô hình đó là:

  1. Cái chết – vấn đề lớn nhất của mỗi con người, bởi chết là hết.
    Bệnh tật (thân bệnh và tâm bệnh) chính là nguyên nhân sinh ra cái chết ở con người
  2. Bệnh tâm trí là nguồn cơn lớn nhất gây ra các chứng bệnh nguy hiểm trên thân thể.
  3. Khi chúng ta căng thẳng (stress), mệt mỏi với mọi thứ xung quanh, tích tụ quá lâu sẽ sinh thành tâm bệnh.
  4. Bệnh lý về tâm trí sẽ khiến cho các mối quan hệ xung quanh, mối quan hệ với chính chúng ta và trái đất trở nên bất hòa.
  5. Những mối bất hòa này xuất hiện lại là do chúng ta đã có cách giao tiếp sai.
vòng tròn bệnh tật
Sơ đồ vòng tròn bệnh tật và con đường giao tiếp của mỗi chúng ta

Chúng ta sẽ giao tiếp với chính mình, với mọi người và với cả thế giới xung quanh thường thông qua 4 con đường: Lời nói, suy nghĩ, hành vi và cảm xúc. Trong đó, việc giao tiếp sai với chính mình mới là vấn đề lớn nhất gây ra tâm bệnh.

Những sai lệch đó đa phần sẽ xuất phát từ trải nghiệm trong quá khứ hoặc ẩn sâu trong tiềm thức của bạn. Nếu không được gỡ bỏ và chỉ trị liệu triệu chứng thì chứng bệnh sẽ nhanh chóng tái phát trở lại rồi đi theo vòng tròn vô hình đó.

Giải pháp Tâm lý trị liệu của NHC có gì khác biệt?

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn đầu tiên đưa giải pháp Tâm lý trị liệu đến gần hơn với người dân cả nước. Trước những vấn đề bệnh lý mà nhiều người Việt gặp phải cũng như những hạn chế của các phương pháp trị bệnh truyền thống, giải pháp Tâm lý trị liệu của NHC đang dần trở thành bước đột phá mới trong việc can thiệp các bệnh lý có nguồn gốc từ tâm trí.

Can thiệp trị liệu tận gốc vấn đề và hạn chế tái phát cao

Trung tâm NHC luôn hướng đến sự phục hồi toàn diện cả về thể chất, tinh thần và chất lượng đời sống của khách hàng. Bởi, một người có tình trạng sức khỏe tốt hay xấu ta đều có thể đánh giá dựa trên tình trạng sức khỏe tinh thần của họ đang ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống thường ngày.

Với sự đồng hành của NHC, khách hàng sẽ được cài đặt lại những lập trình chưa tương hỗ từ những trải nghiệm tiêu cực của họ trong quá khứ. Đi cùng với đó, nhà chuyên môn sẽ xây dựng thêm những tư duy, niềm tin, hành vi và lập trình tích cực, tương hỗ cho hạnh phúc, sức khỏe, thành công, ước mơ và mục tiêu của khách hàng.

can thiệp trị liệu tâm lý tại nhc
Buổi can thiệp trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam

Trị liệu không dùng thuốc – an toàn tuyệt đối

Trị liệu bệnh lý mà không cần sử dụng thuốc là một trong những sự khác biệt và vượt bậc mà phương pháp Tâm lý trị liệu mang lại cho con người so với các phương pháp trị liệu truyền thống hiện nay. Thay vì sử dụng thuốc hay dao kéo, các nhà chuyên môn sẽ vận dụng kỹ thuật của ngôn ngữ, cách giao tiếp để tác động sâu tới tâm trí con người và tìm ra tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Các nhà chuyên môn hướng dẫn người bệnh tìm ra giải pháp gỡ rối vấn đề trong tâm trí để từ đó khách hàng tự xây dựng được ý chí mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Thông qua đây, người bệnh sẽ vượt qua nỗi ám ảnh mặc cảm trong tâm lý và hồi phục sức khỏe cả về tâm bệnh lẫn thân bệnh. Kết quả trị liệu sẽ được nhà chuyên môn đánh giá lại dựa trên những nghiên cứu khoa học được thế giới công nhận và có cơ sở chính xác để nhận định.

Việc can thiệp không cần sử dụng đến thuốc sẽ đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, không để lại biến chứng hay tác dụng phụ nào trong suốt quá trình trị liệu và sau trị liệu. Vì vậy, giải pháp này có thể áp dụng được cho mọi người bệnh, mọi đối tượng và chỉ cần từ trên 15 tuổi.

Một số trường hợp như:

  • Mẹ bầu đang mang thai
  • Phụ nữ đang cho con bú
  • Người có nhiều bệnh lý nền nguy hiểm
  • Người già cao tuổi không thể sử dụng thuốc liều cao

… và còn rất nhiều các trường hợp không thể tiếp nhận việc điều trị tâm lý bằng thuốc tây y. Những trường hợp như vậy họ vẫn có thể tìm ra hy vọng mới nhờ liệu pháp Tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam.

Rút ngắn thời gian can thiệp trị liệu

Qua nghiên cứu từ các ca trị liệu bệnh lý trên thế giới và qua thời gian hoạt động trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam, có thể thấy trung bình một bệnh lý được trị liệu bằng phương pháp Tâm lý trị liệu sẽ bình phục sau 21 – 30 ngày can thiệp.

Một số các trường hợp nặng sẽ có thời gian can thiệp lâu hơn, tuy nhiên khi đạt mốc can thiệp ở ngày thứ 21 – ngày thứ 30 thì đã có những biểu hiện thay đổi rõ rệt về cả tâm bệnh lẫn thân bệnh.

So sánh với liệu trình trị liệu bằng phương pháp truyền thống ta có thể thấy, thông thường việc trị liệu trong giai đoạn đầu sẽ kéo dài từ 6 – 12 tuần và sau đó người bệnh sẽ tiếp tục điều trị duy trì (tức là dùng thuốc) để loại bỏ hoàn toàn triệu chứng của bệnh từ 16 – 20 tuần. Có thể thấy việc trị liệu sẽ kéo dài ít nhất trong vòng 6 tháng và thậm chí có nhiều ca bệnh phải uống thuốc suốt đời.

Cho đến nay, phương pháp tâm lý trị liệu của NHC vẫn đang không ngừng được nghiên cứu và cải tiến đề rút ngắn thời gian trị liệu, giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy hạnh phúc của cuộc sống và không lãng phí thời gian cho bất kỳ sự tiêu cực nào.

Khách hàng hiểu được chính mình và học các cân bằng tâm lý

Các chuyên gia trên thế giới đã chỉ ra rằng, chỉ khi bạn hiểu được chính mình, biết mình muốn gì và gặp trở ngại ở đâu thì mới có thể tìm ra nút thắt và hướng đi phù hợp. Song, cuộc sống của mỗi người không phải khi nào cũng êm đềm, việc cân bằng cảm xúc trước mọi căng thẳng trong đời sống sẽ giúp chúng ta không rơi vào mặc cảm tội lỗi và áp lực đè nén tâm lý.

Cam kết hiệu quả trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam
Cam kết hiệu quả trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam

Trong cuộc sống mỗi người đều có những vấn đề đôi khi tưởng chừng như là “bẩm sinh đã vậy” nhưng thật ra lại xuất phát từ những vấn đề trong tâm lý chưa được tháo gỡ. Từ đó, những mối bất hòa ngày một phát triển và gây cản trở, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bản thân trong công việc, trong giao tiếp và chất lượng cuộc sống.

Trung tâm NHC hiểu được mối lo lắng, trăn trở từ khách hàng và đã không ngừng nghiên cứu để đưa ra những phác đồ trị liệu phù hợp cho từng người, từng hoàn cảnh khác nhau. Phương pháp Tâm lý trị liệu của NHC đưa ra, bên cạnh định hướng trị liệu bệnh lý còn hướng đến việc giúp khách hàng hiểu được chính mình và cân bằng lại tâm lý.

Liệu trình can thiệp trị liệu tâm lý cơ bản tại NHC

Sau quá trình hình thành và phát triển, Trung tâm NHC Việt Nam đã mang đến giải pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu, giúp người Việt thoát khỏi gánh nặng về bệnh tật và áp lực đời sống. Qua đây, NHC đã được nhiều khách hàng cùng các nhà chuyên môn biết đến.

Các dạng bệnh lý mũi nhọn tại Trung tâm

Hiện nay, Trung tâm NHC đã và đang không ngừng nâng cao chuyên môn và hướng đến việc giải quyết triệt để các vấn đề khó khăn trong đời sống, bệnh lý của khách hàng. Trong đó, đã có rất nhiều mảng trị liệu nhận đạt được thành công vang dội phải để kế như:

  • Trị liệu chứng mất ngủ – khó ngủ
  • Trị liệu rối loạn lo âu – buồn chán
  • Trị liệu rối loạn cảm xúc
  • Trị liệu trầm cảm – tự kỷ
  • Giải tỏa stress – căng thẳng mệt mỏi
  • Trị liệu rối loạn tiền đình
  • Trị liệu đau đầu chóng mặt
  • Trị liệu suy nhược cơ thể
  • Hòa hợp các mối quan hệ
  • Tìm lại điểm cân bằng của cuộc sống
tâm lý nhc
Dịch vụ trị liệu mũi nhọn tại Trung tâm NHC Việt Nam

Đây đều là những mảng trị liệu đã đưa tên tuổi của NHC cũng như giải pháp Tâm lý trị liệu đến gần hơn với người dân nước ta.

Liệu trình can thiệp cơ bản

Trung tâm NHC không chỉ đưa ra những phác đồ trị liệu bệnh lý mà còn đồng hành bạn để đưa ra sự kỷ luật, sự tin tưởng để giúp khách hàng làm nên giá trị mà khách hàng đã đặt ra và mang lại cuộc sống tâm an – sống khỏe.

Để trị liệu bệnh lý khách hàng sẽ can thiệp với chương trình cơ bản. Sau đó, để nâng cấp con người và thực hiện hóa chính mình khác hàng có thể áp dụng liệu trình can thiệp chuyên sâu.

Liệu trình can thiệp cơ bản tại Trung tâm sẽ trải qua 7 bước cơ bản kéo dài từ 21 – 30 ngày và mỗi buổi sẽ kéo dài từ 2 – 3 giờ đồng hồ. Trong đó, khách hàng sẽ có 7 buổi mặc định can thiệp trực tiếp với nhà chuyên môn và đan xen các buổi hỗ trợ trị liệu từ xa.

Trước khi can thiệp trị liệu, khách hàng sẽ có một buổi đánh giá với nhà chuyên môn về tình trạng để làm rõ các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Sau đó, Trung tâm sẽ đưa ra phác đồ can thiệp trị liệu dành riêng cho khách hàng. Sẽ có riêng biệt một nhà chuyên môn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình can thiệp trị và sau trị liệu.

Nhà chuyên môn nói gì về phương pháp Tâm lý trị liệu NHC

Trung tâm NHC là đơn vị tiên phong đưa giải pháp Tâm lý trị liệu bài bản về nước ta nên ngay từ giai đoạn đầu Trung tâm đã gặp không ít khó khăn, đặc biệt là việc xây dựng niềm tin cho khách hàng và khẳng định được chuyên môn nghề nghiệp với các nhà chuyên gia trong nước.

Sau một thời gian không ngừng nâng cao và đầu tư chỉnh chu về mặt chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, giải pháp Tâm lý trị liệu mà NHC đưa ra đã nhận được đánh giá cao từ các bậc tiền bối như:

Lương y Đỗ Sơn Hà – Tổng thư ký kiêm chánh văn phòng Hội nam y Việt Nam:

“Phương pháp tâm lý trị liệu đã rất phổ biến tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới nhưng vẫn chưa được phổ biến tại Việt Nam. Song, nước ta đã và đang tiến vào đường đua công nghệ, sự phát triển đô thị hóa hiện đại cùng cường quốc năm châu. Trước những sức ép đó, người Việt đang dần bị biến đổi cảm xúc, nhân cách và sai lệch hành vi. Những thay đổi này đang ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe tâm thần của con người và hạn chế sự phát triển của trí óc. Việc can thiệp trị liệu tâm lý đóng vai trò rất quan trọng trong thế kỷ hiện đại.

Tôi đánh giá cao những cống hiến mà Trung tâm NHC mang lại cho người dân nước ta nói chung và cho ngành tâm lý trị liệu nói riêng. Liệu pháp can thiệp mà NHC cung cấp đã giải quyết rất tốt những trở ngại mà phương pháp truyền thống chưa làm được và đem đến hiệu quả trị liệu cao.”

Chia sẻ từ bác sĩ Vũ Thị Lan – Bác sĩ CKII đang công tác tại bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội:

“Tôi làm việc trong ngành y đã nhiều năm và chứng kiến nhiều bệnh nhân mắc phải các dấu hiệu tiêu cực về tâm lý dẫn tới biến chứng nguy hiểm và khiến bệnh lý nền bùng phát nặng. Những bệnh nhân này sau khi được kết hợp can thiệp Tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC đã có tiến triển tích cực trong việc điều trị bệnh lý, tinh thần lạc quan hơn và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Trọng điểm của phương pháp tâm lý trị liệu là hướng dẫn người bệnh thay đổi hành vi, thói quen và nhận thức sai lệch mà không cần sử dụng thuốc, không lo tác dụng phụ hay biến chứng mà vẫn đem lại hiệu quả lâu dài.

Theo xu hướng phát triển của thời đại hiện nay, có không ít các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực tâm lý trị liệu. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng sở hữu phương pháp trị liệu chính thống và bài bản. Tôi nhận thấy NHC xứng đáng là đơn vị trị liệu tâm lý đáng tin cậy cho mọi người.”

Khách hàng nói gì về phương pháp Tâm lý trị liệu NHC

Chia sẻ từ cô Trần Thị Hà (68 tuổi, sống tại Hà Nội), khách hàng trị liệu chứng mất ngủ lâu năm dẫn tới suy giảm trí nhớ, sức khỏe suy yếu và tinh thần mệt mỏi:

“Tôi thật sự cảm thấy hài lòng với cuộc sống và sức khỏe hiện tại của mình. Sau nhiều mắc chứng mất ngủ, tôi đã chạy chữa nhiều nơi nhưng kết quả chẳng được bền và bệnh mỗi lần tái phát sẽ càng nặng hơn. Vậy mà chỉ sau 3 tuần đồng hành cùng NHC tôi đã tìm thấy giấc ngủ ngon, cơn buồn ngủ kéo đến hoàn toàn tự nhiên mà không cần sử dụng viên thuốc nào. Sáng ngủ dậy tinh thần cũng sảng khoái và không lờ mờ, chao đảo, đau đầu như hồi tôi dùng thuốc.

khách hàng nối gì về nhc
Cô Trần Thị Hà trong ngày quay lại Trung tâm NHC tham dự buổi lễ tri ân khách hàng 20/10/2020

Cuộc sống của tôi hiện nay rất ý nghĩa, mỗi ngày đều thức dậy lúc 5h sáng để chăm sóc gia đình, cây cối rồi chơi với các cháu, các con. Cuối chiều thì tham gia câu lạc bộ, cùng những người bạn già khiêu vũ, tập thể thao. Tối đến thì quây quần xem thời sự, xem phim cùng gia đình và có một giấc ngủ ngon lúc 22 giờ mỗi ngày.

Tôi cảm ơn nhà chuyên môn cũng như Trung tâm NHC đã tận tình giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn đó.”

Chia sẻ từ anh Đào Mạnh Hùng (44 tuổi và hiện là doanh nhân trong lĩnh vực xây dựng tại Hà Nội), anh đến với Trung tâm NHC trong tình trạng stress nặng và mất ngủ kéo dài:

“Tôi là Đào Mạnh Hùng và tôi rất cảm ơn Trung tâm NHC đã giúp tôi lấy lại cái nhìn tươi đẹp cho cuộc sống. Thời gian trước đây do công việc và nhiều áp lực xung quanh khiến tôi trở nên căng thẳng và bế tắc trong cuộc sống. Gặp được nhà chuyên môn tôi mới nhận thấy, chứng đau đầu mất ngủ thời gian dài chỉ là kết quả của thời gian dài căng thẳng, mệt mỏi. Sau thời gian đồng hành tại Trung tâm, hiện nay sức khỏe của tôi đã tốt hơn rất nhiều, giấc ngủ ngon và giải quyết được các công việc tồn đọng của cuộc sống.”

khách hàng nói gì về trung tâm nhc
Anh Trần Mạnh Hùng trong thời gian can thiệp trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam cùng Master Coach Bùi Thị Hải Yến

Qua đây có thể thế, sự phát triển của ngành Tâm lý trị liệu không chỉ ở các nước phương Tây mà chúng thật sự đem lại hiệu quả cao tại Việt Nam. Tuy nhiên, Trung tâm NHC Việt Nam đang là đơn vị sở hữu độc quyền giải pháp Tâm lý trị liệu chuyên sâu mà không phải nơi nào cũng có được. Việc lựa chọn địa chỉ can thiệp uy tín mới là cốt lõi để giúp khách hàng hiểu đúng bản chất của phương pháp này và nhận được kết quả cao.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *