13 năm trầm cảm sau sinh – Tôi đã khỏe mạnh với 10 buổi trị liệu tâm lý

Hơn 13 năm trầm cảm sau sinh và sử dụng thuốc tây triền miên, chị Nga đã thoát khỏi trầm cảm, hồi phục sức khỏe tổng thể và có cuộc sống bình an, hạnh phúc bên gia đình sau liệu trình 35 ngày trị liệu tâm lý không dùng thuốc.

Chị V.T.T. Nga (Định Quán, Đồng Nai) tìm đến NHC Việt Nam sau khi xem một video trên youtube của chúng tôi về mất ngủ. Chị bị trầm cảm, mất ngủ đã hơn 13 năm kể từ ngày chị sinh bé thứ hai. Khi chị sinh bé thứ hai, bản thân chị bị thiếu sữa, không có sữa cho con bú, con chị lại không chịu uống sữa ngoài. Điều này khiến chị rơi vào suy nghĩ tiêu cực, bi quan và dần dần bị gục ngã. Chị đã uống rất nhiều đợt thuốc vì thường xuyên bị tái phát trầm cảm.

Ngày đến NHC Việt Nam, chị không thể gượng cười nổi…

Khi đến với NHC Việt Nam, sức khỏe của chị rất yếu, mệt. Người chị bị phù nề do uống thuốc lâu ngày nên người run và không thể đứng vững được, việc đứng lên ngồi xuống của chị cũng rất khó khăn, chị không thể ngồi xổm được, mỗi lần ngồi xuống chị phải dùng ghế hỗ trợ.

Tim chị luôn đập mạnh, bị hụt hơi, ngột ngạt như thiếu oxy. Chị không tự tin, không sẵn sàng để làm bất cứ một công việc gì trong cuộc sống. Chị gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc con, chăm sóc bản thân và gia đình, công việc giảng dạy ở trường của chị đôi khi cũng phải trì hoãn lại.

Trong cuộc sống gia đình, chị không cảm nhận được hạnh phúc. Chị có nhiều mâu thuẫn với chồng, con và mẹ chồng. Kể từ khi chị bị trầm cảm sau sinh, chị mất đi sự tự tin vào bản thân mình, những xung đột, mâu thuẫn với chồng cứ ngày một chồng chất lên nhau, vợ chồng chị đã không còn chung phòng, chung giường.

Trong tình thế như vậy, đã có rất nhiều lần chị muốn kết thúc cuộc đời của mình vì quá mệt mỏi và chán chường.

Tìm đến NHC Việt Nam, chị cũng bán tín, bán nghi về phương pháp tâm lý trị liệu, một phương pháp chưa được phổ biến và còn rất mới lạ với nhiều người dân Việt Nam. Sau khi thực hiện buổi tham vấn tâm lý cùng chuyên gia cùng với các cam kết cụ thể từ Trung tâm, chị đã hiểu và có niềm tin hơn về phương pháp tâm lý trị liệu. Và chị quyết định thực hiện chương trình trị liệu 35 ngày cùng chuyên gia tâm lý, Master Coach Hồ Như Huệ.

Hành trình hồi sinh sau 35 ngày trị liệu trầm cảm

Trong buổi đầu tiên gặp gỡ, chị Nga đã chia sẻ với Chuyên gia Hồ Như Huệ rằng: “Chị muốn có sự sống nên chị tìm đến em”.

Master Coach Hồ Như Huệ là một chuyên gia giàu kinh nghiệm và luôn luôn làm việc bằng cả trái tim của mình. Bởi vậy, chị cũng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng mà chị có duyên đồng hành.

Chương trình trị liệu 35 ngày gồm có 10 buổi trị liệu trực tiếp và 25 ngày trị liệu từ xa bằng các bài tập tại nhà. Với sự nỗ lực của chính bản thân mình và sự hỗ trợ tận tâm từ chuyên gia Huệ, chị Nga đã có những tiến triển tốt qua từng buổi trị liệu:

  • Sau buổi trị liệu thứ 1: Chị đã tin tưởng vào bản thân mình và quyết định tự bỏ thuốc trầm cảm.
  • Sau buổi trị liệu thứ 2: Chị đã tự ngủ ngon được.
  • Sau buổi trị liệu thứ 4: Chị hiểu được nguyên nhân sâu xa vì sao chị không thấy mình được hạnh phúc, vì sao không chị thường xuyên mất ngủ. Và một điều tuyệt vời hơn thế là chị bắt đầu biết cách chữa lành được mối quan hệ.
  • Sau buổi trị liệu thứ 5, thứ 6: Chị đã hoàn toàn chữa lành mối quan hệ với chồng, con và mẹ chồng.

Chị chia sẻ với chuyên gia Huệ rằng: “Hai mươi hai năm lấy chồng, chưa bao giờ chị cảm thấy mình được hạnh phúc như bây giờ”.

  • Sau buổi trị liệu thứ 7: Chuyên gia Huệ đã giúp chị hiểu được lý do vì sao vợ chồng cần gắn kết hơn nữa. Sau buổi thứ 6, dù chị đã chữa lành được mối quan hệ với chồng nhưng chị vẫn chưa đủ tự tin để ngủ cùng chồng. Sau buổi thứ 7, hai vợ chồng chị đã ngủ chung với nhau cho đến hiện tại sau hơn 13 năm tình cảm vợ chồng nguội lạnh.

Kết thúc chương trình trị liệu 35 ngày tại NHC Việt Nam, chị đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn, chị tự tin vào bản thân mình, sống bình an và hạnh phúc bên gia đình của mình.

“Sau 35 ngày trị liệu, tôi đã thay đổi thật tuyệt vời. Tôi đã khỏe mạnh, trong tôi luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Tôi làm được tất cả mọi việc mà trước đây tôi không làm được”. chị Nga chia sẻ.

Sau chữa lành trầm cảm sau sinh, chị đã tự tin hơn trong việc giảng dậy của mình.

Từ một người không thể đứng vững, chị đã trở thành một người hoàn toàn khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tự tin. Chị đã có thể làm rất nhiều việc mà trước kia chị không thể làm được. Chị có thể chạy 5-7km/ngày, việc đứng lên ngồi xuống của chị rất nhẹ nhàng, vững chãi, thoải mái. Chị có đủ sức khỏe để nấu những bữa cơm ngon cho gia đình, chị tự tin hơn trong công việc giảng dạy, chị có thể lái xe máy đi 30-40km khi gia đình có việc. Tim mạch của chị cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Điều tuyệt vời hơn cả là chị đã chữa lành mối quan hệ với chồng, với mẹ chồng và với con mình.

Trước đây vợ chồng tôi luôn cãi nhau, sống không có hạnh phúc. Tôi và mẹ chồng cũng không được hiểu nhau. Tôi luôn nóng vội với con tôi và với những điều bất như ý trong cuộc sống. Nhưng giờ tôi đã hiểu và thay đổi cách cư xử cho nên vợ chồng tôi không còn cãi nhau nữa và rất hòa hợp. Mẹ chồng tôi cũng vui vẻ trở lại. Con tôi biết nghe lời hơn, tự giác học tập và làm việc giúp đỡ tôi”, chị Nga chia sẻ.

Các chương trình trị liệu của NHC Việt Nam luôn hướng đến hòa hợp mối quan hệ. Đây cũng chính là một trong 3 phần sức khỏe mà tổ chức WHO đã nhắc đến trong định nghĩa về sức khỏe: “Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ bao gồm tình trạng không có bệnh hay thương tật”. Trong đó, sức khỏe xã hội được hiểu là sự hài hòa, hòa hợp của con người với chính mình, của con người với những người khác trong xã hội mà họ đang sống.

Qua các buổi trị liệu, chuyên gia sẽ giúp khách hàng hiểu được chính mình, biết yêu thương bản thân đúng cách, từ đó hiểu và yêu thương người khác đúng cách, biết cách chữa lành và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

tinh thần phấn chấn sau trị liệu tâm lý
Vợ chồng chị Nga và chuyên gia tâm lý, Master Coach Hồ Như Huệ.

Sự hồi phục sức khỏe của chị Nga không chỉ đến từ sự đồng hành tận tâm của chuyên gia Hồ Như Huệ mà còn là kết quả từ sự khao khát được sống đúng nghĩa, sự nỗ lực, quyết tâm thay đổi của chị Nga. Chị nỗ lực tập chạy đều đặn mỗi ngày ngay cả khi đứng không vững. Chị tuân thủ đúng – đủ – đều các bài tập tại nhà do chuyên gia hướng dẫn. Bên cạnh đó, chị còn rất chăm chỉ tham gia các buổi trị liệu nhóm của Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức để có thêm kiến thức, kinh nghiệm và động lực.

sự thay đổi của khách hàng sau trị liệu trầm cảm sau sinh
Chia sẻ của khách hàng sau chương trình trị liệu trầm cảm sau sinh 35 ngày.

“Tôi đã học được bài học cho mình và cho cuộc đời của tôi về sau này. Tôi xin chân thành cảm ơn Coach Huệ, cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã mang lại cho tôi sức khỏe, bình an và hạnh phúc”, chị Nga chia sẻ.

Câu chuyện của chị Nga đã khẳng định rằng con người luôn luôn có khả năng tự chữa lành những vết thương trong tâm trí. Điều quan trọng nhất là người trầm cảm cần phải tin tưởng vào bản thân mình. Nếu cần sự giúp đỡ, hãy mạnh mẽ chia sẻ với những người mà bạn tin tưởng. Đây cũng chính là điều mà chị Nga hay các khách hàng trị liệu trầm cảm tại Trung tâm chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Mất ngủ 20 năm – Tôi đã tìm lại giấc ngủ ngon sau 7 ngày trị liệu, chia tay thuốc Seduxen
Chiến thắng khủng hoảng bệnh trầm cảm của cô gái tuổi vị thành niên
Câu chuyện vượt qua hội chứng “Rối loạn cảm xúc” của người mẹ 3 con

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *