Chữa lành tổn thương thơ ấu, trở nên tự tin sau khi trị liệu tâm lý

Sau ba tháng trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, em Lê Mai Khanh (16 tuổi, Hà Nội) đã thấu hiểu bản thân để tự tin, hòa đồng hơn và xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

Gặp khó khăn trong giao tiếp, Mai Khanh được mẹ đưa tới Tâm lý NHC Việt Nam trị liệu

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, Mai Khanh đang chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10 tại một trường quốc tế. Đó sẽ là một môi trường năng động với rất nhiều hoạt động tập thể đòi hỏi các học sinh phải hòa đồng, cởi mở để hòa nhập. Tuy nhiên, Mai Khanh lại là một cô bé có nhiều khó khăn trong giao tiếp. Thiếu tự tin nên khi trò chuyện với mọi người em không thể tương tác, nhìn vào mắt đối phương. Em luôn bị sợ hãi mỗi khi đến nơi đông người, khó kiểm soát cảm xúc và chỉ có thể thoải mái khi ở trong căn phòng của mình.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Các bạn học sinh lứa tuổi cấp II, cấp III có nhiều thay đổi về tâm sinh lý nên tính cách thất thường, khó kiểm soát cảm xúc. Trường hợp của Mai Khanh thì đã vượt ngoài khả năng tự đồng hành cùng con của gia đình. Do đó, mẹ em rất lo lắng rằng nếu em không thay đổi, vẫn sống khép kín thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong môi trường cấp III và sau này.

Ngoài ra, mẹ em cũng tâm sự rằng mối quan hệ của em với gia đình (với mẹ) không có sự gắn kết, thiếu chia sẻ. Giao tiếp giữa hai mẹ con là tương tác một chiều vì khi mẹ nói chuyện em sẽ không tập trung lắng nghe, hoặc nghe xong để đấy không có phản ứng hay hành động gì. Sự trì hoãn của em tạo nên một năng lượng chậm chạp, sức ì rất lớn, không hề có động lực trong học tập cũng như mọi việc khác.

Ngày đầu đến trị liệu, Mai Khanh (bên phải) đã không dám nhìn vào Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Kiều (bên trái) – người trực tiếp trị liệu cho mình.

Với mong muốn con gái mình trở nên hoạt bát, giao tiếp tốt hơn và xóa bỏ được tính trì hoãn, mẹ Khanh đã đưa em tới NHC Việt Nam. Có sự ủng hộ của gia đình, Mai Khanh đã bắt đầu hành trình trị liệu 3 tháng tại Trung tâm cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Kiều.

Hành trình chữa lành tổn thương và thấu hiểu bản thân trong 3 tháng

Trong 3 tháng đồng hành trực tiếp – trị liệu 1:1 cho Mai Khanh, Chuyên gia Trần Kiều đã giúp em vượt qua những âu lo, sự thiếu tự tin của mình thông qua phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam với một lộ trình trị liệu chuyên biệt, phù hợp nhất với em.

Phương pháp trị liệu này áp dụng khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, khoa học tâm trí, tâm lý học, liệu pháp Dòng thời gian, công trình nghiên cứu về khai phá và phát triển tiềm năng con người… với nhiều ưu việt như không sử dụng thuốc, không tác dụng phụ và có hiệu quả lâu dài.

Chuyên gia Trần Kiều đã dẫn dắt Khanh quay về quá khứ để tìm ra nguyên nhân sâu gốc dẫn tới tình trạng thiếu tự tin, mất cân bằng cảm xúc của em hiện tại. Như vậy thì mới có thể trị liệu tận gốc, toàn diện và đạt được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, quá trình trị liệu cho Mai Khanh là một hành trình không hề dễ dàng với Chuyên gia.

Nhắc lại thời điểm bắt đầu trị liệu cho Mai Khanh, Chuyên gia Trần Kiều chia sẻ rằng: “Ngày đầu tiên được mẹ đưa tới NHC Việt Nam gặp cô Kiều, Mai Khanh không nói chuyện gì với mình và hầu như không nhìn thấy mặt của Kiều. Và mình cũng đoán là trong ba ngày đầu tiên, Mai Khanh không biết gương mặt cô Kiều như thế nào! Tất cả những vấn đề mà em đang gặp phải đều do mẹ em chia sẻ”.

Bằng sự thấu hiểu, đồng cảm, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Kiều đã phá vỡ được khoảng cách giữa hai cô cháu và nhận được sự tin tưởng của Mai Khanh. Với những câu hỏi và câu chuyện gợi mở tinh tế, Mai Khanh đã cho phép mình được nói ra những ký ức không vui vẻ, trải nghiệm khó khăn tạo nên một Mai Khanh thiếu tự tin, thiếu động lực sống như ngày hôm nay.

Một trong số đó là những lời chỉ trích, phán xét không tích cực từ chính những người họ hàng. Thêm vào đó, khi đi học em tiếp tục phải đối mặt với sự kỳ thị, trêu chọc từ bạn bè. Nhiều thông tin tiêu cực bên ngoài tác động khiến em dần dần đồng nhất bản thân với chúng, tự chấp nhận rằng mình là người không có giá trị gì cả, em sống thu mình hơn và né tránh sự giao tiếp với thế giới xung quanh.

Từ những nguyên nhân gốc rễ, Chuyên gia đã đồng hành với em bằng nhiều quy trình chữa lành như:

  • Thay đổi niềm tin giới hạn rằng em có vấn đề ở mắt khiến em không hòa đồng, không dám nhìn vào người đối diện khi nói chuyện. Đồng thời khai phá tiềm năng, thế mạnh của bản thân;
  • Chữa lành các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội, trường lớp sau những dấu ấn tổn thương từ khi còn nhỏ;
  • Thiết lập hành vi mới, loại bỏ tiêu cực với các bài thực hành đọc khẳng định tích cực, cài đặt ngôn từ tích cực vào cuộc sống; thực hành lòng biết ơn bằng việc viết sổ biết ơn, nói lời biết ơn mỗi ngày; đọc câu chữa lành Ho’oponopono để thanh tẩy năng lượng tiêu cực, khơi dậy tình yêu thương bản thân/người khác đúng cách…
  • Quy trình hình dung tưởng tượng – lập trình cho tâm trí những hình ảnh, cảm xúc chân thật về những sự kiện, hoạt động, mục tiêu mà em mong muốn đạt được trong cuộc sống.

Tất cả các bài tập trực tiếp tại Trung tâm hay thực hiện khi ở nhà đều có sự dẫn dắt tận tâm của chuyên gia. Và bởi vì liệu trình chữa lành là sự tổng hòa của nhiều quy trình, các bước móc nối với nhau chặt chẽ nên hành trình này cũng là thời gian để Mai Khanh tôi luyện sự kiên trì, kỷ luật thực hiện nghiêm túc hàng ngày.

Sau ba tháng trị liệu tâm lý, Mai Khanh “lột xác” trở nên tự tin, năng động hơn

Kết thúc 3 tháng trị liệu 1:1 cùng Chuyên gia Trần Kiều, giờ đây Mai Khanh đã hoàn thành xuất sắc quá trình chữa lành. Hiện tại, em là một phiên bản mới tự tin, năng động và hòa đồng hơn.

Nếu như trước đây, Mai Khanh tự ti cho rằng mình có vấn đề ở mắt thì qua chữa lành với chuyên gia, em phát hiện rằng đôi mắt chính là món quà tuyệt vời mà cuộc sống ban tặng cho mình. Em tìm ra mình có thế mạnh là trí thông minh không gian – thị giác với khả năng quan sát, cảm nhận về nghệ thuật và kỹ năng hội họa rất tốt. Đây cũng là nền tảng để em định hướng những mục tiêu trong tương lai.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Sự thấu hiểu, yêu thương chính mình giúp em khơi dậy được sự tự tin về bản thân. Từ đó đã cải thiện được vấn đề khó khăn trong giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp bằng mắt với mọi người. Em hiểu rằng đây không chỉ là một cử chỉ lịch sự, trân trọng khi trò chuyện mà đó còn thể hiện sự gắn kết với nhau. Qua giao tiếp bằng mắt, em có thể quan sát được khuôn mặt, biểu cảm, cảm xúc của mọi người. Đó là những khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời.

Quả thực, sau khi đối diện, chấp nhận và bước qua được các tổn thương từ thời thơ ấu, những nỗi sợ ẩn sâu bên trong tâm trí cũng dần được chữa lành. Thế giới bên ngoài hiện lên sinh động, gần gũi và tươi đẹp khác hẳn với suy nghĩ tiêu cực của em trước đây.

3 tháng trị liệu kiên trì cùng Chuyên gia Trần Kiều cũng giúp em biết cách cân bằng cảm xúc và làm chủ những cơn nóng giận. Khi cảm xúc tiêu cực xuất hiện, em nhận diện chúng và lựa chọn hướng tâm trí theo dòng suy nghĩ tích cực. Các phương pháp này được em ghi nhớ và thường xuyên áp dụng vào trong đời sống. Qua đó, em nhận ra rằng cuộc sống của mình dù có những khi tối tăm, buồn chán thì vẫn có đâu đó những cảm xúc tích cực tồn tại để giúp mình vượt qua.

Ngày chuẩn bị bước chân vào lớp 10, Mai Khanh và mẹ của em đều có nhiều lo lắng vì em sẽ phải làm quen với môi trường mới hoàn toàn. Nhưng sau thời gian trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam và được Chuyên gia Trần Kiều hướng dẫn nhiều kiến thức, kỹ năng em đã làm quen được với nhiều bạn mới. Em rất hạnh phúc khi chia sẻ rằng các bạn luôn thấy em là một người rất tâm lý, hoạt bát, năng nổ hướng ngoại và thân thiện.

Sự thành công của Mai Khanh cũng là niềm hạnh phúc, niềm tự hào của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Kiều: “Mai Khanh đã chia sẻ và truyền cảm hứng nhiều bạn bè của mình rằng khi mình dám thay đổi và quyết định hành động thì sẽ tìm thấy được thế mạnh của bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn, tự tin hơn trong cuộc sống.”

Buổi đầu tiên Mai Khanh tới tham vấn, mẹ đi cùng em với một tâm trạng rối bời vì thường ngày con gái không giao tiếp, chia sẻ gì với mẹ bao giờ. Hiện tại, khi liệu trình kết thúc, mối quan hệ một chiều ấy đã chuyển biến tích cực trở thành tương tác hai chiều hòa thuận. Em thường xuyên tâm sự với mẹ về sở thích cá nhân, chuyện bạn bè, trường lớp.

Mai Khanh tự tin xuất hiện trong chương trình talkshow “Tâm an – Sống khỏe” với hy vọng câu chuyện của bản thân sẽ là động lực cho nhiều bạn trẻ.

Có một cuộc sống hạnh phúc và tự tin, yêu thương bản thân nhiều hơn sau những nỗ lực thay đổi chính mình, Mai Khanh chân thành muốn chia sẻ với các bạn cùng trang lứa rằng: “Khi phải trải qua những tình huống, trải nghiệm tiêu cực thì các bạn có thể chia sẻ với bố mẹ. Đó là những người gần gũi với mình nhất, yêu thương mình và đáng tin cậy nhất. Các bạn cũng có thể tìm đến những Chuyên gia Tâm lý trị liệu chuyên nghiệp để giúp các bạn vượt qua, có một cuộc sống tự tin, là chính mình.”

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Kiều – người trực tiếp đồng hành và dẫn dắt Mai Khanh trong quá trình trị liệu cũng rất tự hào về những thay đổi tích cực của em: “Kiều rất biết ơn Mai Khanh đã cho phép mình thay đổi và mẹ của Mai Khanh đã tìm đến Tâm lý NHC Việt Nam để Kiều có cơ hội được đồng hành và giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Nếu như những các bạn trẻ đang gặp vấn đề về thiếu tự tin thì đó là dấu hiệu chúng ta cần phải có sự can thiệp ngay. Nhưng nếu như chúng ta không có thời gian hoặc chưa biết cách để giúp cho con em của mình thì có thể tìm đến những chuyên gia tâm lý trị liệu, trung tâm uy tín.”

Khi có sự tự tin từ chính bên trong của mình thì cuộc sống sẽ hoàn toàn vui vẻ, hạnh phúc, bình an hơn và thành công hơn trong cuộc sống. Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm video chia sẻ của khách hàng Lê Mai Khanh và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Kiều trong chương trình Tâm an sống khỏe:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng Lê Mai Khanh và gia đình cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *