Hành trình vượt qua rối loạn tâm lý của nữ học sinh Lào Cai

Từ một học sinh thường xuyên cảm thấy u uất, kiệt quệ, ngất xỉu, phải nghỉ học rất nhiều, sau thời gian đồng hành cùng Chuyên gia Lưu Nguyễn Thu Hà – Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, em P.T.B đã vượt qua rối loạn tâm lý, đủ sức khỏe để học hiệu quả và cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày.

Gia đình P.B chụp ảnh lưu niệm cùng Chuyên gia Lưu Nguyễn Thu Hà.

Tâm trạng u uất, thường xuyên đi viện, nghỉ học vì không đủ sức khỏe

Lần đầu đến NHC Việt Nam, P.T.B (16 tuổi, Lào Cai) thường xuyên có tâm trạng u uất, sợ hãi không thể giải tỏa.

Chuyên gia Thu Hà, người tham vấn và đồng hành cùng P.T.B, chia sẻ: “Khuôn mặt xinh đẹp của P.T.B đầy vẻ thảng thốt, sợ hãi, hoảng hốt, mệt mỏi, kiệt quệ làm tôi nhói lòng”.

Em thường xuyên phải đi bệnh viện khám bệnh, thường ngất xỉu, đau đầuphải nghỉ học rất nhiều vì sức khỏe yếu.

Mẹ của P.B rất lo lắng về tình trạng của con. Chị tìm kiếm thông tin rất nhiều trung tâm tâm lý hay bệnh viện. Sau cùng chị đã quyết định đến Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với hy vọng về giải pháp không dùng thuốc sẽ giúp con chị hồi phục sức khỏe.

Sau buổi tham vấn, gia đình P.T.B đã đăng ký đồng hành cùng Chuyên gia Thu Hà để giải quyết vấn đề tâm lý của em.

Hành trình vượt qua khó khăn tâm lý, hồi phục sức khỏe

Trong quá trình đồng hành cùng P.T.B và gia đình, Chuyên gia Thu Hà đã dùng nhiều kiến thức, giải pháp, quy trình để giúp em giải quyết vấn đề tâm lý, hồi phục sức khỏe và có nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, điều đầu tiên mà Chuyên gia Thu Hà thực hiện là giúp P.B có niềm tin vào chính mình, có niềm tin rằng em sẽ vượt qua khó khăn, thử thách này để đi học trở lạiđón nhận điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bằng những câu chuyện thực tế của khách hàng tại NHC Việt Nam, Chuyên gia Thu Hà đã giúp P.B và gia đình hiểu rằng có rất nhiều người gặp vấn đề tâm lý ở độ tuổi này (và độ tuổi trưởng thành hơn) nhưng hiện tại họ đã khỏe mạnh và có cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Với tình trạng của P.B lúc đó, Chuyên gia Thu Hà đã sử dụng các giải pháp, quy trình chuyên sâu để giúp P.B:

  • Chuyển hóa những suy nghĩ tiêu cực theo hướng tích cực hơn.
  • Tìm ra được những bài học tích cực từ chính những trải nghiệm mang lại cảm xúc tiêu cực bị dồn nén bao lâu nay.
  • Phá vỡ niềm tin giới hạnxây dựng cho bản thân niềm tin mới mạnh mẽ, tích cực, tương hỗ hơn.

Bên cạnh những buổi đồng hành 1:1 trực tiếp tại Trung tâm, Chuyên gia Thu Hà còn đồng hành với P.B thông qua các bài tập thực hành ở nhà mỗi ngày (thực hành lòng biết ơn, ghi nhận bản thân và những điều tốt đẹp trong cuộc sống…), đồng thời hỗ trợ online giải đáp thắc mắc khi cần.

Bằng sự tận tâm của Chuyên gia Thu Hà và khao khát thay đổi của P.B, sức khỏe, khả năng quản lý cảm xúc, tinh thần, tâm lý, sức khỏe của em dần dần tích cực lên từng ngày.

Em đỡ đau đầu, chóng mặt, hiện tượng ngất không còn nữa. Dù phải đối diện với nhiều vấn đề không như ý ở nhà nhưng em đã bình tĩnh hơn để xử lý tình huống. Bản thân em cũng dần nuôi dưỡng cho mình sự tự tin rằng em có thể hồi phục sức khỏe hoàn toàn, có thể vượt qua khó khăn, thử thách này.

Sự thay đổi của em hiện rõ trên thần thái, khí sắc khuôn mặt. Chuyên gia Thu Hà chia sẻ: “Mỗi buổi đồng hành gặp gỡ trực tiếp, P.B lại cười tươi hơn và khoe với cô rất nhiều điều vui: “Con đã đỡ đau đầu”, “con học đã tập trung hơn”, “hôm nay con được điểm 7 này”. Ở trường, cô giáo và các bạn cũng thấy rõ sự thay đổi của P.B.

Bản thân P.B đã đặt ra cho mình những mục tiêu mới, định hướng mới trong học tập là đạt học sinh giỏi kỳ I, mặc dù trước đó em đã nghỉ học rất nhiều. Đối với em, mục tiêu này rất lớn nhưng bản thân em có niềm tin rằng em có thể học bù những ngày con đã nghỉ học và hoàn thành năm học này một cách tốt nhất.

P.B chia sẻ: “Trong quá trình học hỏi từ bác Hà, con đã được bác chỉ dạy nhiều điều. Con cảm thấy bản thân mình đã tốt lên rất nhiều, thoát được ra khỏi những điều u uất, buồn rầu”.

Mẹ và em gái cũng nhận thấy rõ sự thay đổi tích cực của P.B.

Em gái của P.B (10 tuổi) chia sẻ: “Bây giờ chị không hét nữa. Chị thay đổi rồi. Con cảm thấy rất là vui tại vì chị không cáu, không mắng con nữa… Chị hay nô đùa với con trên giường trước khi đi ngủ”.

Chị Ngọc, mẹ của P.B chia sẻ: “Em thấy cháu thay đổi rất nhiều. Cháu vui vẻ hơn, học hành tiến bộ, những u uất, buồn bực hầu như đã giải quyết được 80- 90%”.

Vượt qua khó khăn tâm lý, P.B đã mang đến những năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình

Sau quá trình đồng hành cùng Chuyên gia Thu Hà, P.B đã giải quyết được những khó khăn tâm lý và bản thân có nhiều thay đổi tích cực.

Xây dựng niềm tin tích cực và tương hỗ cho cuộc sống hiện tại và tương lai: “Tôi hạnh phúc”. Niềm tin này giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống, em tin mình có khả năng vượt qua thử thách của bản thân mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của người khác. Em cũng tin rằng bản thân mình từ nay sẽ học tốt hơn và tự lập hơn.

Học tập hiệu quả hơn: Từ một học sinh phải nghỉ học rất nhiều, tưởng chừng như không thể theo kịp được các bạn trong năm học vừa qua thì em đã có đủ sức khỏe để đi học trở lại. Bên cạnh đó, em còn dám đặt ra những mục tiêu lớn để bản thân nỗ lực mỗi ngày.

Chuyên gia Thu Hà chia sẻ: “Dịp nghỉ hè vừa rồi, P.B đã cùng mẹ xuống Hà Nội tham dự workshop “Làm chủ cảm xúc” và P.B đã nói rằng “con chỉ còn một chút xíu xìu xiu nữa thôi là con đã đạt học sinh tiên tiến”. Điều đó có lẽ rất bình thường với những học sinh khác nhưng nó là điều vô cùng ý nghĩa với P.B. Bởi trước đó P.B đã từng nghĩ rằng mình phải bỏ học và mình không thể theo kịp được các bạn. Nhưng bây giờ em đã vượt qua được khó khăn và có một thành tích rất là đáng khích lệ”.

Thiết lập được nhiều thói quen tốt: Bên cạnh những bài tập thực hành lòng biết ơn, học cách ghi nhận bản thân mỗi ngày khi đồng hành cùng Chuyên gia Thu Hà, P.B đã rèn luyện được thói quen đọc sách, tập thể dục thể thao hàng ngày. Đối với em có lẽ đây là một mùa hè vui vẻ và đầy ý nghĩa.

P.B chia sẻ với Chuyên gia Thu Hà rằng trong hè này em đọc sách những cuốn sách về phát triển bản thân, sách về tâm trí mỗi buổi sáng, chiều đi chạy bộ, đi học bơi… Thông qua những hoạt động này, em cũng gặp gỡ nhiều anh chị lớn, cùng chia sẻ những trải nghiệm, bài học. Em cảm thấy có rất nhiều niềm vui trong việc học hỏi các anh chị lớn.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình: Sự thay đổi tích cực của P.B đã tạo ra ảnh hưởng tích cực đến mẹ và em gái.

Em gái 10 tuổi đã học tập tốt và ngoan hơn. Em còn đi học võ và đi thi đạt giải nhì.

Đặc biệt, P.B đã ứng dụng những kiến thức học được ở NHC để chăm sóc, an ủi mẹ khiến mẹ vui vẻ và khỏe mạnh hơn trong những lúc khó khăn.

Sống có mục tiêu, ý nghĩa hơn: Sau khi thoát khỏi những u uất, buồn bực trong tâm trí, P.B đặt ra cho mình mục tiêu học tập và theo đuổi nó đến cùng. Trong cuộc sống dù còn nhiều khó khăn nhưng em luôn tìm thấy niềm vui, ý nghĩa trong những hoạt động đơn giản thường ngày.

Những kết quả đáng khích lệ của P.B trong hành trình vượt qua những khó khăn tâm lý và phát triển bản thân không chỉ đến từ sự tận tâm, giàu kinh nghiệm, chuyên môn của Chuyên gia Thu Hà mà còn đến từ sự khao khát thay đổi của P.B.

Chuyên gia Thu Hà chia sẻ: “Điều đáng quý trong quá trình đồng hành này là P.B rất nghiêm túc trong việc hoàn thành bài tập mà Chuyên gia giao. Em thực hành rất đều đặn các bài tập về thực hành lòng biết ơn, ghi nhận, còn chụp ảnh gửi lại cho Chuyên gia. Bên cạnh đó, em cũng rất chủ động trong việc hỏi thêm Chuyên gia về những điều chưa hiểu rõ. Chính sự nghiêm túc, tuân thủ với quyết tâm mạnh mẽ đã giúp em vượt qua hố đen, vươn mình đón ánh nắng mặt trời một cách nhanh chóng và hiệu quả”.

Sau một hành trình vượt qua những khó khăn tâm lý, P.B nhắn nhủ tới các bạn trẻ đang gặp khó khăn tâm lý như mình trước kia: “Trước khi đến NHC, bản thân tớ quay cuồng trong cuộc sống u uất, buồn bã, có nhiều thứ không thể thoát ra khỏi. May mắn là tớ đã đến NHC và được bác Hà giúp tớ thoát ra khỏi nỗi buồn đấy để tớ có thể vượt qua mọi thứ. Hiện tại, tớ cảm thấy bản thân mình tốt hơn rất nhiều. Tớ đạt được kết quả học tập như mong muốn. Mình vui vẻ và hạnh phúc hơn, mình yêu bản thân mình hơn. Đây cũng là một lựa chọn tốt để cho mọi người những ai mà bị như tớ thì có thể đến NHC”.

Hành trình vượt qua khó khăn tâm lý tuổi vị thành niên của em P.B luôn có sự ủng hộ của gia đình và chính em cũng mang đến niềm vui và sự hạnh phúc cho gia đình của mình.

Đây là thành quả xứng đáng với nỗ lực của chính P.B và cả gia đình mình bởi vì dù ở Lào Cai rất xa xôi nhưng tuần nào ba mẹ con P.B cũng sắp xếp xuống Hà Nội để đông hành cùng Chuyên gia Lưu Hà trong 2 giờ đồng hồ.

Nếu các bạn cần hỗ trợ, tư vấn, đặt lịch cùng Chuyên gia, vui lòng liên hệ đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam qua Hotline: 096 589 8008.

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng P.T.B và gia đình cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *