Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và động lực sống của bạn trẻ Tiền Giang

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, Nam Thuận có dấu hiệu trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, tự ti, cảm thấy vô dụng và sống không có mục tiêu. Sau 5 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm, Nam Thuận đã có sự chuyển hóa tích cực về sức khỏe, sự tự tin và động lực sống.

tri lieu tam ly lay lại su tu tin
Chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm chụp ảnh cùng gia đình Nam Thuận tại Trung tâm NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh.

Cách đây khoảng 5 tháng, Phạm Nam Thuận (20 tuổi, Tiền Giang) là người hay suy nghĩ tiêu cực, nhút nhát, ít nói, tự ti, sống không có mục tiêu, không có kế hoạch, cảm thấy bản thân vô dụng, hay ở một mình và né tránh giao tiếp với mọi người.

Đó là những dấu hiệu cho thấy Nam Thuận đã rơi vào tình trạng trầm cảm, một vấn đề đang có xu hướng gia tăng và trở nên phổ biến ở giới trẻ ngày nay.

Sau chương trình trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam, Nam Thuận đã có những thay đổi rõ rệt về nhiều mặt: Sức khỏe, tư duy, nội lực, tự tin,… Đồng hành cùng Nam Thuận trong suốt quá trình đó là Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và động lực sống

Bằng các phương pháp khoa học Lập trình ngôn ngữ NLP, Chuyên gia Phạm Thị Ngọc Trâm đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra những vấn đề tâm lý hiện tại của Nam Thuận để xây dựng liệu trình trị liệu phù hợp nhằm giải quyết triệt để các vấn đề hiện có. Đây là bước đầu tiên trong quy trình trị liệu tâm lý tại Tâm lý NHC Việt Nam nhằm đảm bảo vấn đề tâm lý của khách hàng được giải quyết triệt để và giúp khách hàng có sự chuyển hóa tốt nhất có thể.

Nguyên nhân gốc rễ thường là sự kiện gây ra cảm xúc tiêu cực lớn, tổn thương tâm lý trong quá khứ. Khi tìm về những sự kiện đó, Nam Thuận được chuyên gia hỗ trợ để đối mặt với những vấn đề đó một cách mạnh mẽ, đưa ra những kết luận tích cực hơn và học bài học từ sự kiện để trưởng thành hơn. Đồng thời nhận ra được những lợi ích mà vấn đề đó mang lại cho bản thân và hiểu được rằng vì sao mình cần phải thay đổi.

Các vấn đề tâm lý hiện tại của con người thường bị ảnh hưởng từ những sự kiện tiêu cực trong quá khứ. Tại thời điểm xảy ra những sự kiện đó, bên cạnh những cảm xúc tiêu cực, chúng ta có thể đã có những góc nhìn chưa tích cực về sự kiện đó. Thực ra, mỗi cuộc đời xảy đến trong cuộc đời chúng ta, dù là vui hay buồn, đều mang đến cho chúng ta những bài học, lợi ích trưởng thành và nội lực mạnh mẽ hơn. Chữa lành tổn thương, nỗi đau, ám ảnh, sợ hãi trong quá khứ không phải là giúp bạn quên đi những sự kiện không vui vẻ đó mà là giúp bạn có góc nhìn tích cực hơn, nhận bài học để trưởng thành hơn. Từ đó dần hình thành thói quen suy nghĩ tích cực để thay đổi hành vi, cảm xúc của mình.

Cộng thêm các quy trình trị liệu chuyên sâu, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm đã giúp Nam Thuận gia tăng nội lực, sự tự tin và cài đặt vào vô thức những niềm tin, giá trị tích cực và phù hợp.

tri lieu tam ly-2
Thiết lập mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho chính mình trong 10 năm tới.

Qua các quy trình trị liệu chuyên sâu đó, Nam Thuận đã nhận ra sở thích, niềm đam mê của mình là gì và đặt cho mình những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Đó là cơ sở để giúp Nam Thuận lấy lại động lực sống, cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, bản thân mình có giá trị hơn và thiết lập bảng tầm nhìn, lẽ sống dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia Phạm Thị Ngọc Trâm.

Bên cạnh đó, Nam Thuận còn được học các kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng đọc diễn cảm để gia tăng sự tự tin của bản thân.

Ngoài các buổi trị liệu trực tiếp cùng Chuyên gia tại Tâm lý trị liệu NHC, Nam Thuận còn được hướng dẫn để thực hiện các bài tập ở nhà như thiền định, chạy bộ, bài tập chữa lành nội tâm, thực hành lòng biết ơn, nhật ký thành công… để chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện về Tâm – Thân – Trí. Vì cơ thể và tâm trí con người là một. Sức khỏe tâm trí khỏe mạnh sẽ thúc đẩy sức khỏe thể chất khỏe mạnh và ngược lại.

Bên cạnh đó, Nam Thuận còn tham gia chương trình leo núi cùng NHC Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động được Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe Tâm – Thân – Trí cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có được năng lượng chữa lành từ thiên nhiên và cải thiện mối quan hệ.

tri lieu tam ly
Chia sẻ của Nam Thuận sau quá trình đồng hành cùng NHC Việt Nam.

Trong thời gian trị liệu, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm cũng đã chia sẻ phụ huynh về cách đồng hành cùng con một cách thông thái, tích cực hơn.

Sau 5 tháng, Nam Thuận đã có sự chuyển biến rất tích cực:

  • Tự tin nói chuyện trước đám đông, cởi mở, chủ động, tự lập và ra quyết định nhanh chóng.
  • Hình thành những thói quen tích cực, lành mạnh tương hỗ cho cuộc sống, ước mơ, mục tiêu của Nam Thuận: Dậy sớm, tập gym, chạy bộ, ăn uống lành mạnh, học những khóa học thuyết trình trước đám đông, ngồi thiền, thực hành luyện giọng đọc diễn cảm, thường xuyên tham gia các chương trình leo núi do Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức.
  • Kết nối, thấu hiểu và yêu thương chính mình.
  • Sức khỏe được cải thiện rõ rệt về cả mặt sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt, Nam Thuận luôn chủ động kiểm soát cảm xúc, quan sát suy nghĩ, hành vi và thái độ sao cho tích cực và bình an.
  • Thay đổi hành vi, thái độ để có mối quan hệ với gia đình và bạn bè, biết cách xây dựng mối quan hệ hòa hợp với người xung quanh.
  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng cho từng gia đoạn, tầm nhìn, sứ mệnh của cuộc đời mình để nỗ lực để thực hiện nó.

Sự chuyển hóa tích cực của Nam Thuận là sự nỗ lực, cố gắng từ ba bên

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm chia sẻ: “Sự nỗ lực, chăm chỉ thực hiện các bài tập một cách Đúng – Đủ – Đều của Nam Thuận đã tạo ra những chuyển biến tuyệt vời và nhanh chóng ở bạn trẻ. Trong quá trình đó, cha mẹ Nam Thuận đã đồng hành, tạo điều kiện và cổ vũ tinh thần cho Nam Thuận rất nhiều.

Sự thành công của một liệu trình trị liệu tâm lý phụ thuộc rất lớn vào sự nỗ lực, kiên trì của khách hàng. Nếu các buổi trị liệu trực tiếp với chuyên gia giúp khách hàng nhìn nhận rõ ràng vấn đề của mình, chữa lành tổn thương và học được các giải pháp, tư duy mới để gỡ các nút thắt đó thì các bài tập về nhà sẽ giúp khách hàng thực hành những giải pháp của chuyên gia để xử lý vấn đề, tình huống thực tế trong cuộc sống và hình thành những thói quen suy nghĩ, hành vi tích cực đi sâu vô thức, tạo thành phản xạ.

Thêm vào đó, sự đồng hành của gia đình cũng đóng vai trò quan trọng với quá trình chuyển hóa của khách hàng. Bởi cha mẹ là những người thân yêu nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Sự đồng hành bằng tình yêu thương vô điều kiện từ cha mẹ sẽ là nguồn động lực to lớn để giúp các bạn trẻ sớm giải quyết được các vấn đề của mình và phát triển bản thân một cách lành mạnh nhất. Đây cũng là môi trường mà bất kỳ ai cũng sẽ gắn bó cả cuộc đời mình. Vậy nên, nếu mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái hòa hợp thì môi trường gia đình sẽ nuôi dưỡng tình yêu thương, sự sáng tạo và nội lực cho con trẻ để thành công, hạnh phúc trong tương lai.

Chia sẻ sau quá trình đồng hành 5 tháng cùng Chuyên gia Ngọc Trâm, Nam Thuận cho biết: “Tôi cảm thấy mình học được nhiều tư duy tích cực và trở nên tự tin, khỏe mạnh hơn và có được hình mẫu lý tưởng để mình hướng đến. Và trong thời gian học tập tại Taamlys NHC Việt Nam, người luôn cần mẫn, chịu khó giúp đỡ tôi là chị Trâm. Chị là một người rất kiên nhẫn, thấu hiểu và quan tâm đến tôi”.

Khách hàng Nam Thuận và chuyên gia Ngọc Trâm.

Với nhiều khách hàng đã trị liệu thành công, họ đến Tâm lý NHC Việt Nam là để học tập và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình chứ không đơn thuần là thoát ra khỏi trầm cảm, rối loạn lo âu… Bởi những giá trị mà Trung tâm mang lại cho khách hàng không chỉ là sức khỏe mà còn là thói quen tốt, sự tự tin, kỹ năng sống, sự hòa hợp mối quan hệ, đặc biệt là với gia đình, đánh thức ước mơ, khao khát của khách hàng.

Ở Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều các trung tâm mở ra để đào tạo kỹ năng sống nhưng với nhiều người lại không mang lại hiệu quả bởi bên trong họ có những tổn thương tâm lý không hề nhỏ. Bởi vậy, giải pháp thông thường không giải quyết được vấn đề của họ. Với giải pháp trị liệu tâm lý tại Tâm lý trị liệu NHC, các Chuyên gia Tâm lý trị liệu sẽ giúp khách hàng tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề hiện tại và có giải pháp để giải quyết tận gốc đồng thời có các bài tập, các phương pháp để giúp khách hàng kiến tạo hành vi tích cực, rèn luyện thói quen, kỹ năng mà khách hàng mong muốn.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm cũng là người luôn tận tâm, hết lòng với công việc và khách hàng. Bởi vậy, Chuyên gia Ngọc Trâm cũng thường xuyên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và là một trong những ngôi sao sáng của đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu NHC Hồ Chí Minh.

Lời nhắn nhủ của Nam Thuận đến các bạn trẻ

Sau những ngày tháng đối mặt với trầm cảm và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, có góc nhìn, quan điểm tích cực và đa chiều hơn về cuộc sống, Nam Thuận đã gửi đến các bạn trẻ lời nhắn nhủ: “Dù cho các bạn gặp vấn đề gì, hãy luôn giao tiếp tích cực với bản thân mình và hãy hướng đến vấn đề mình mong muốn. Khi hướng đến những vấn đề mình mong muốn thì vũ trụ sẽ tiếp sức để bạn đạt được mong muốn đó”.

Đây là hai tư duy mà Nam Thuận cảm thấy tâm đắc nhất trong quá trình đồng hành cùng Chuyên gia Ngọc Trâm. Nó đã giúp cho Nam Thuận vượt qua vấn đề của mình một cách dễ dàng hơn, biết yêu thương chính bản thân mình trong từng suy nghĩ, lời nói, hành động và hướng đến giải pháp thay vì hướng đến vấn đề đang tồn tại.

Không chỉ có vậy, tất cả những tư duy, kỹ năng, phương pháp mà Nam Thuận học được sẽ hỗ trợ cho tương lai của Nam Thuận, giúp bạn trẻ vượt qua khó khăn, căng thẳng trong cuộc sống và tiến đến tương lai tươi đẹp hơn. Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm video chia sẻ từ khách hàng Nam Thuận: 

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng Nam Thuận cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

[Xem nhiều nhất] Hành trình vượt qua trầm cảm tuổi vị thành niên của nữ sinh 19 tuổi
[Hot] [THVL1] Trầm cảm vì áp lực học tập – Học sinh trường chuyên chia sẻ cách vượt qua
[New] Chiến thắng khủng hoảng bệnh trầm cảm của cô gái tuổi vị thành niên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *